Công cụ

4 lợi ích “đỉnh nóc” mà Mailchimp có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn

Mailchimp không chỉ giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng mà còn hỗ trợ tăng trưởng doanh thu và tối ưu hiệu quả công việc. Bài viết dưới đây sẽ phân tích 4 lợi ích “đỉnh nóc” mà Mailchimp có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn dù ở bất cứ lĩnh vực nào!

1. Tăng ROI

ROI (Return on Investment - Lợi nhuận trên vốn đầu tư) không phải là khái niệm quá xa lạ với các bạn làm trong lĩnh vực kinh doanh đúng không nào?

Đây là chỉ số rất quan trọng giúp các doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của một khoản đầu tư. Nó thể hiện mức lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư, từ đó giúp chủ doanh nghiệp quyết định xem có nên tiếp tục đầu tư vào một dự án, một sản phẩm hoặc chiến lược cụ thể hay không. 

Một trong những lợi ích phải gọi là “tuyệt cú mèo” mà Mailchimp mang lại là tăng ROI thông qua các chiến dịch email marketing.

Mailchimp Giup Tang Roi

Giả sử bạn là chủ cửa hàng trực tuyến và vừa ra mắt một sản phẩm mới, quyết định sử dụng Mailchimp để chạy chiến dịch email marketing nhằm quảng bá sản phẩm này. Nền tảng sẽ giúp bạn cá nhân hóa, tự động và tối ưu hóa chiến dịch email, từ đó bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, giảm chi phí marketing, và tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Điều này sẽ giúp tăng ROI cho doanh nghiệp của bạn mà không cần phải đầu tư quá nhiều vào các chiến lược marketing phức tạp, vừa tốn tiền vừa mất thời gian.

Chưa kể, Mailchimp giúp bạn nhìn thấy kết quả ngay lập tức thông qua các báo cáo chi tiết và phân tích hiệu quả chiến dịch. Bạn có thể theo dõi tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi và các chỉ số quan trọng khác, từ đó dễ dàng điều chỉnh chiến lược để đạt được kết quả tốt nhất và tối ưu hóa ROI.

2. Củng cố mối quan hệ với khách hàng

Một doanh nghiệp thành công không thể thiếu khách hàng, và một quan hệ bền chặt với khách hàng sẽ là chìa khóa để duy trì sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Nắm rõ điều đó, Mailchimp trở thành cầu nối giúp bạn xây dựng và duy trì mối quan hệ
 “win-win” với khách hàng thông qua các chiến dịch email marketing chuyên nghiệp, có thể được cá nhân hóa, nhắm đúng mục tiêu đúng đối tượng.

Đơn cử, bạn có thể tạo một chiến dịch email tự động gửi chúc mừng sinh nhật khách hàng kèm theo một ưu đãi đặc biệt, như giảm giá hoặc phiếu mua hàng. Điều này giúp họ cảm thấy được trân trọng và chắc chắn sẽ dành thời gian quay lại mua hàng.

Gui Email Chuc Mung Sinh Nhat Trong Mailchimp

Sau khi khách hàng mua sắm, Mailchimp cho phép bạn gửi email gợi ý các sản phẩm liên quan. Ví dụ, nếu họ vừa mua một chiếc áo khoác thì bạn có thể gửi email giới thiệu các sản phẩm phụ kiện như khăn quàng cổ hoặc mũ lưỡi trai. Chưa kể, bạn có thể thiết lập các chiến dịch tự động để gửi ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng đã mua sắm nhiều lần hoặc có hành vi mua hàng ổn định.

Tất cả các chiến lược này đều hiệu quả, không chỉ giúp giữ chân khách hàng mà còn khuyến khích họ tiếp tục quay lại mua sắm càng nhiều hơn nữa trong tương lai.

3. Tăng lượt truy cập website, tương tác mạng xã hội

Bạn có 1 website được thiết kế chuyên nghiệp mà chưa có ai biết đến thì thật là lãng phí. Đừng quá lo lắng, Mailchimp có thể giúp bạn tăng lượt truy cập, từ đó nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

Giả sử bạn là chủ một cửa hàng trực tuyến bán đồ thể thao và muốn tăng lượt truy cập vào trang sản phẩm mới trên website. Việc này rất đơn giản! Với các chiến dịch email marketing của Mailchimp, bạn có thể dễ dàng “nhúng” các liên kết trực tiếp đến website vào email của mình, từ đó quảng bá và kêu gọi khách hàng truy cập vào trang sản phẩm mới.

Tang Luot Click Voi Mailchimp

Hiện Mailchimp cũng đã có tính năng thiết kế landing page khá hữu ích, lại hoàn toàn miễn phí, có thể trải nghiệm ngay và luôn với bản free. Nó sẽ giúp bạn tạo ra các trang đích hấp dẫn để thu hút khách hàng và tối ưu hóa chuyển đổi tốt hơn.

Chưa kể, Mailchimp còn cho phép bạn tích hợp trực tiếp với các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter…. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ các chiến dịch email của mình trên các nền tảng này, khuyến khích người theo dõi nhấp vào liên kết và ghé thăm website của bạn. Ví dụ, bạn có thể gửi một email với ưu đãi đặc biệt cho khách hàng và kèm theo lời kêu gọi hành động (CTA) chia sẻ trên Facebook hoặc Instagram, từ đó tăng cơ hội tương tác và thúc đẩy lưu lượng truy cập.

4. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bên cạnh việc giữ chân khách hàng cũ, Mailchimp còn giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Giả sử bạn là chủ một spa hoặc dịch vụ làm đẹp và muốn tìm kiếm khách hàng mới, giữa bối cảnh đang có hàng loạt spa mở ra cạnh tranh gay gắt. Bạn có thể sử dụng Mailchimp để tạo các biểu mẫu đăng ký hấp dẫn, với nội dung cập nhật tin tức hoặc ưu đãi đặc biệt, sau đó nhúng vào website hoặc các kênh mạng xã hội.

Sau khi thu thập thông tin từ biểu mẫu đăng ký, Mailchimp hỗ trợ bạn phân đoạn khách hàng tiềm năng thành các nhóm dựa trên sở thích và hành vi của họ. Ví dụ, bạn có thể phân loại khách hàng theo các dịch vụ như skin care, hair care, massage hoặc gội đầu dưỡng sinh... phù hợp hơn với nhu cầu của từng nhóm.

Tim Kiem Khach Hang Moi Voi Mailchimp

Từ đó, ta cũng sẽ có những chiến lược marketing riêng với từng đối tượng để tăng khả năng tiếp cận, giữ chân và biến họ từ khách hàng mới trở thành khách hàng lâu năm.

Một điểm cộng nữa là việc thu thập phản hồi từ khách hàng rất đơn giản với Mailchimp. Bạn có thể gửi khảo sát để khách hàng thoải mái feedback, đánh giá chất lượng dịch vụ cũng như gửi gắm những yêu cầu (nếu có) để có thể nâng cấp mọi thứ tốt hơn, từ đó phục vụ khách hàng tuyệt hơn trong tương lai.

5. Tạm kết

Nhìn chung, Mailchimp mang đến cho bạn những công cụ mạnh mẽ để tăng ROI, củng cố mối quan hệ với khách hàng, gia tăng lượt truy cập website và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Với những lợi ích này, không có lý do gì để bạn không bắt đầu sử dụng Mailchimp ngay và luôn để có thể trải nghiệm những cải tiến tích cực mà nó mang lại với công việc kinh doanh của mình!

Dung Thu Ngay

0/5 - (0 bình chọn)
son phuoc
Tác Giả
Bình luận (0)
Hơn 500K+ người dùng đã đăng ký nhận thông báo cập nhật bài viết mỗi ngày.
Để lại email để nhận thông báo về công cụ tiếp thị, xu hướng công nghệ mới nhất!
Khám phá
Bài viết cùng danh mục
so sanh asana va slack cong cu nao vuot troi hon trong nam 2025So sánh Asana và Slack: Công cụ nào vượt trội hơn trong năm 2025

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nơi mọi người làm việc từ xa, họp trực tuyến và quản lý dự án qua các nền tảng số, việc chọn đúng công cụ làm việc nhóm là yếu tố tiên quyết để đảm bảo hiệu suất. Với hàng loạt phần mềm hỗ trợ công việc trên thị trường, Asana và Slack luôn là hai cái tên “cộm cán” trong lĩnh vực quản lý công việc và giao tiếp nhóm. Câu hỏi đặt ra là: Asana hay Slack, nền tảng nào thực sự vượt trội hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng BENOCODE tìm hiểu đâu là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn trong bài viết này nhé!

trello hay asana se giup day nhanh tien do du anTrello hay Asana sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ dự án?

Kể từ khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, các tập đoàn công nghệ đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và cho ra đời những sản phẩm thông minh như phần mềm quản lý công việc. Những công cụ này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc. Việc điều hành và quản lý cũng trở nên linh hoạt hơn khi bạn có thể giám sát mọi thứ từ xa, mọi lúc, mọi nơi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh hai phần mềm quản lý công việc phổ biến hiện nay là Trello và Asana.