Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nơi mọi người làm việc từ xa, họp trực tuyến và quản lý dự án qua các nền tảng số, việc chọn đúng công cụ làm việc nhóm là yếu tố tiên quyết để đảm bảo hiệu suất. Với hàng loạt phần mềm hỗ trợ công việc trên thị trường, Asana và Slack luôn là hai cái tên “cộm cán” trong lĩnh vực quản lý công việc và giao tiếp nhóm. Câu hỏi đặt ra là: Asana hay Slack, nền tảng nào thực sự vượt trội hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng BENOCODE tìm hiểu đâu là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn trong bài viết này nhé!
6 mẹo hay bỏ túi giúp bạn tạo chiến dịch email hoàn hảo hơn với Zoho Campaigns
1. Chú ý phần hình ảnh
Hình ảnh là phần không thể thiếu để giúp email của bạn trông hấp dẫn và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng hình ảnh không đúng cách có thể gây ra nhiều vấn đề, khiến email cồng kềnh, mất thẩm mỹ và bạn trở nên kém chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Theo khuyến nghị của các nhà phát triển Zoho Campaigns, các bạn nên sử dụng tỷ lệ 6:4 khi soạn email, tức là 60% nội dung là text (văn bản) và 40% nội dung còn lại là hình ảnh.
Bên cạnh đó, hãy tránh sử dụng hình ảnh có dung lượng lớn hơn 1 MB vì điều này có thể khiến email của bạn bị máy chủ đánh dấu là spam. Nếu muốn, bạn có thể tham khảo một số dịch vụ online miễn phí, giúp bạn giảm dung lượng ảnh mà vẫn giữ được chất lượng như: TinyPNG, ILoveIMG, Compress JPEG, Optimizilla…
2. Kiểm tra trước khi gửi email
Ít ai biết rằng máy chủ của các nhà cung cấp email (như Google hoặc Yahoo) luôn có thuật toán thông minh để quét nội dung email trước khi chuyển đến người nhận. Đôi lúc, nó cũng có thể nhầm email của bạn là spam nếu phát hiện có lỗi ngữ pháp, lỗi chính tả hoặc có từ ngữ mang tính spam. Các từ ngữ này thường mang tính quảng cáo như: Miễn phí (Free), Khám phá ngay (Discover Now), Không rủi ro (No Risk), Nhận ngay (Get it now), Cơ hội cuối cùng (Last chance)…
Do đó, bạn hãy kiểm tra thật kỹ nội dung email mỗi khi soạn thư. Đồng thời, trước khi khởi động chiến dịch email marketing thì hãy tự gửi một email cho chính mình để test. May mắn là Zoho Campaigns có chức năng “Test Email” khá tiện lợi, có thể thực hiện bất cứ lúc nào.
Nếu email của bạn bị cho vào mục spam thì hãy xem xét lại nội dung email một lần nữa để tìm ra nguyên nhân.
3. Gửi từng đợt cho danh sách lớn
Đây là điều mà nhiều người dùng Zoho Campaigns thường hay bỏ qua. Với danh sách email có từ 5.000 địa chỉ trở lên, tốt nhất bạn nên chia thành từng đợt nhỏ để gửi và mỗi đợt nên gửi cách nhau 24 giờ để đạt hiệu quả tốt nhất.
Việc chia nhỏ danh sách và gửi email theo từng đợt rất hữu ích, đặc biệt khi bạn sử dụng automation workflow (quy trình tự động hóa) trong Zoho Campaigns.
Nó sẽ giúp ta kiểm soát quá trình gửi tốt hơn, giảm thiểu nguy cơ bị từ chối bởi máy chủ và đảm bảo thông điệp của bạn đến được với người nhận. Đồng thời, bạn có thể tạm dừng chiến dịch và chỉnh sửa nếu phát hiện lỗi trong các đợt gửi sau.
4. Làm sạch danh sách email trước khi gửi
Thực tế, có những người dùng đã thay đổi email mà bạn chưa kịp cập nhật nên khi gửi đến thì họ không nhận được. Cũng có trường hợp địa chỉ email trong hệ thống bị nhập sai, dẫn đến tình trạng khi gửi email sẽ bị báo lỗi.
Những email không hợp lệ (invalid) hoặc bị từ chối (bounced) sẽ làm tăng tỷ lệ thất bại, khiến các nhà cung cấp email (như Google hoặc Yahoo) đánh giá bạn là đối tượng không đáng tin cậy. Điều này có thể dẫn đến việc email của bạn bị đánh dấu là spam hoặc tệ hơn, bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen (blacklist).
Chưa kể, khi danh sách của bạn chỉ chứa các địa chỉ email hợp lệ, tỷ lệ mở (open rate) và tỷ lệ nhấp chuột (click-through rate) sẽ tăng cao, giúp chiến dịch của bạn đạt hiệu quả tốt hơn.
Do đó, bạn nên thử sử dụng công cụ miễn phí như Clearout.io để “lọc email”, làm sạch danh sách email bằng cách xóa bỏ những email rác hoặc email không còn tồn tại. Sau đó, bạn có thể yên tâm thực hiện chiến dịch email marketing của mình rồi!
5. Chú ý tần suất và thời gian gửi email
Không ai muốn nhận được một email phiền phức vào giữa đêm, ngay cả khi đó là một mẩu quảng cáo hấp dẫn hay tin tức về đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm. Hơn nữa, nếu ngày nào bạn cũng bị làm phiền bởi 1 kẻ xa lạ thì lại càng “khó chịu vô cùng”.
Do đó, lời khuyên đặt ra là hãy xác định thời điểm tốt nhất để gửi email và duy trì tần suất gửi email đều đặn, hợp lý.
Thời gian gửi email có thể khác nhau, tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch cũng như đặc điểm của từng ngành. Song, các nhà phát triển Zoho Campaigns thấy rằng thời điểm lý tưởng nhất bạn để chạy chiến dịch email thường là vào buổi sáng, từ thứ Ba đến thứ Năm, và bạn cũng nên “giãn cách” phù hợp, khoảng 1-2 email/tuần là ổn.
6. Đừng quên “chữ ký” của bạn
“Chữ ký” (signature) ở đây không phải là nghĩa đen, mà cần được hiểu theo nghĩa bóng. Đó chính là phong cách, dấu ấn làm nên thương hiệu của bạn.
Hãy tưởng tượng rằng bạn đã soạn xong 1 email có nội dung thật hay và hình thức cực kỳ hấp dẫn, khiến người đọc vô cùng ấn tượng. Song, 1 tuần sau họ chẳng nhớ gì về người gửi dù dấu ấn về email vẫn còn đọng lại trong tâm trí họ.
Do đó, để tránh trở thành những “bóng ma” trong đầu của khách hàng, bạn hãy chú ý thiết lập dấu ấn cá nhân trong Zoho Campaigns bằng cách vào mục: “Setup” → “Signup Pages and Emails”
Tại đây, bạn hãy kiểm tra tất tần tật và hoàn thiện những nội dung quan trọng để đảm bảo sự nhất quán cho thương hiệu. Ví dụ, nhiều khách hàng rất ấn tượng với 1 bức thư chào mừng (welcome email) đẹp mắt, hay Landing Page cũng là yếu tố bạn không nên bỏ qua khi dùng Zoho Campaigns.
Hy vọng những bí quyết trên sẽ giúp bạn có thể nâng cao chiến lược email marketing với Zoho Campaigns.
