Công cụ

Hướng dẫn các bước tạo chiến dịch email marketing đầu tiên với Zoho Campaigns

Với Zoho Campaigns, việc tạo chiến lược email marketing trở nên rất dễ dàng nhưng người mới bắt đầu sẽ khá loay hoay, mất nhiều thời gian. Đừng lo vì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước thực hiện cụ thể để làm chủ Zoho Campaigns tốt hơn.

1. Tạo campaign mới

Để tạo và gửi một chiến dịch email trong Zoho Campaigns, bạn cần thực hiện các bước sau:

Đăng nhập vào tài khoản Zoho Campaigns, tìm trên menu bên trái và chọn mục Campaigns → chọn Email Campaigns.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 1

Nhấp vào nút “Create Campaign” ở giữa màn hình hoặc góc trên bên phải.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 2

Chọn Regular email.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 3

Tại đây, bạn đặt tên chiến dịch để phân biệt với các chiến dịch khác. Ví dụ, mình đặt là “BENOCODE Sample”. Sau đó, bạn có thể nhấp vào Save and Proceed để tiếp tục.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 4

2. Thiết lập campaign

Ở bước này, bạn cần chỉnh sửa tên email, thêm người gửi và người nhận.

Tại giao diện Zoho Campaigns, bạn vẫn có thể thay đổi tên chiến dịch bằng cách nhấp vào biểu tượng Edit (hình cây viết) ở góc trên bên trái nếu muốn.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 5

Bạn cũng có thể nhấp vào mục “Add to folder” để thêm chiến dịch vào thư mục nào đó, phục vụ việc sắp xếp và quản lý sau này.

Nếu không bạn có thể bỏ qua và nhấp vào Add Subject để thêm tiêu đề cho email.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 6

Bạn nhập tiêu đề mong muốn và nhấp Save để lưu lại là được. Ví dụ mình đặt là “BENOCODE EMAIL 1”.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 7

Bạn tiếp tục nhấp vào Add Sender Details để thêm thông tin người gửi.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 8

Ở mục này, bạn có thể lựa chọn như sau:

  • Same sender for all: Dùng 1 người gửi cho tất cả các email.
  • Based on custom field: Bạn cài đặt tùy chọn, ví dụ có những khách hàng đặc biệt, khách VIP thì cần dùng email công ty, còn có những khách hàng quen thuộc của bạn có thể dùng email cá nhân.
  • CRM owner address: Tùy chọn dùng khi bạn đã đồng hóa dữ liệu với Zoho CRM thì email sẽ được tự động lấy từ CRM.

Sau khi điền xong thì bạn nhấp Save để tiếp tục.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 9

Bạn thêm danh sách người nhận bằng cách nhấp vào Add Recipients.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 10

Bạn chọn danh sách email hoặc segment (phân đoạn). Có thể hiểu segment là một phần nhỏ hơn của danh sách email, được tạo ra dựa trên các tiêu chí hoặc điều kiện cụ thể.

Ví dụ, bạn có danh sách những khách hàng trên 50 tuổi, nhưng lại chia làm 2 segment là nam và nữ, hoặc chia làm 3 segment là dựa vào 3 sản phẩm mà họ lựa chọn.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 11

Sau khi chọn thì bạn nhấp Save là xong.

3. Thêm nội dung email

Ở bước tiếp theo, bạn bấm vào Create Content để bắt đầu thiết kế nội dung cho chiến dịch email của bạn.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 12

Tại đây, bạn có thể chọn các template dựng sẵn để tiết kiệm thời gian. Zoho Campaigns cho bạn lựa chọn giữa Pre-designed Templates (Mẫu thiết kế sẵn) và Basic Templates (Mẫu cơ bản).

Các nội dung bên dưới như HTML Code Editor, Import / Upload HTML thì bạn có thể bỏ qua vì chưa cần thiết. Nó cũng đòi hỏi bạn phải biết code, có kiến thức chuyên môn để dùng.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 13

Mình chọn luôn Pre-designed Templates, và vì sắp tới năm mới nên mình chọn chủ đề Happy New Year cho “bắt trend”.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 14

Bấm “Use this template” để tiếp tục.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 15

Tại đây thì bạn có thể thoải mái chỉnh sửa nội dung, thêm hình ảnh cho email bằng các thao tác kéo thả rất đơn giản.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 16

Sau khi đã chỉnh sửa xong nội dung và hình thức thì bạn có thể bấm vào tùy chọn Preview and Test để xem lại một lần nữa kết quả.

Mình thì thấy template mặc định đã quá đẹp nên không chỉnh sửa gì thêm.

Cuối cùng, bạn bấm Proceed để tiếp tục.

4. Kiểm tra email

Sau khi đã có 1 email hoàn hảo cả về nội dung lẫn hình thức, bạn có thể test thử xem nó có gửi đến đúng địa chỉ mong muốn với tất cả các thông số mà bạn cài đặt hay không.

Bạn bấm vào nút “Test Email” ở mục Content để tiếp tục.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 17

Bạn thêm địa chỉ email (có thể là email của chính bạn) → nhấp vào Send Test Email để test.

Nếu không có gì xảy ra thì bạn đã thiết lập thông số chính xác, còn nếu có lỗi thì bạn kiểm tra lại các bước trên nhé!

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 18

5. Khởi động campaign

Sau khi đã hoàn thiện các bước trên, Zoho Campaigns sẽ hiển thị nội dung sau cho bạn biết là mọi thiết lập đã thành công.

Tao Email Marketing Zoho Campaigns 19Bạn có 2 tùy chọn như sau:

  • Send Now: Gửi chiến dịch email ngay lập tức đến toàn bộ danh sách người nhận đã chọn.
  • Send in Batches: Gửi chiến dịch email theo từng đợt, giúp giảm tải máy chủ và tránh việc email bị đánh dấu là spam. Bạn có thể cài đặt khoảng thời gian giữa các đợt gửi.

Bạn có thể chọn “Send Now” rồi bấm “Send” là xong.

Như vậy là bạn đã hoàn thành các bước cơ bản để tạo chiến dịch email marketing đầu tiên trên Zoho Campaigns. Chúc bạn thành công trong việc kết nối và chăm sóc khách hàng thông qua các chiến dịch email marketing!

Dungthungay

0/5 - (0 bình chọn)
son phuoc
Tác Giả
Bình luận (0)
Hơn 500K+ người dùng đã đăng ký nhận thông báo cập nhật bài viết mỗi ngày.
Để lại email để nhận thông báo về công cụ tiếp thị, xu hướng công nghệ mới nhất!
Khám phá
Bài viết cùng danh mục
so sanh asana va slack cong cu nao vuot troi hon trong nam 2025So sánh Asana và Slack: Công cụ nào vượt trội hơn trong năm 2025

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nơi mọi người làm việc từ xa, họp trực tuyến và quản lý dự án qua các nền tảng số, việc chọn đúng công cụ làm việc nhóm là yếu tố tiên quyết để đảm bảo hiệu suất. Với hàng loạt phần mềm hỗ trợ công việc trên thị trường, Asana và Slack luôn là hai cái tên “cộm cán” trong lĩnh vực quản lý công việc và giao tiếp nhóm. Câu hỏi đặt ra là: Asana hay Slack, nền tảng nào thực sự vượt trội hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng BENOCODE tìm hiểu đâu là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn trong bài viết này nhé!

ket noi n8n voi facebook messenger api thong qua webhook huong dan toan dien 2025Kết Nối n8n Với Facebook Messenger API Thông Qua Webhook: Hướng Dẫn Toàn Diện 2025 

Việc tự động hóa giao tiếp trên các nền tảng nhắn tin đang trở thành nhu cầu thiết yếu cho doanh nghiệp hiện đại. Trong số các giải pháp hiện có, n8n nổi bật như một công cụ mạnh mẽ cho phép kết nối và tự động hóa quy trình làm việc mà không đòi hỏi kỹ năng lập trình chuyên sâu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối n8n với Facebook Messenger API thông qua Webhook, mở ra vô số khả năng tự động hóa cho doanh nghiệp của bạn.