Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nơi mọi người làm việc từ xa, họp trực tuyến và quản lý dự án qua các nền tảng số, việc chọn đúng công cụ làm việc nhóm là yếu tố tiên quyết để đảm bảo hiệu suất. Với hàng loạt phần mềm hỗ trợ công việc trên thị trường, Asana và Slack luôn là hai cái tên “cộm cán” trong lĩnh vực quản lý công việc và giao tiếp nhóm. Câu hỏi đặt ra là: Asana hay Slack, nền tảng nào thực sự vượt trội hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng BENOCODE tìm hiểu đâu là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn trong bài viết này nhé!
Gỡ rối 5 thắc mắc phổ biến liên quan đến Zoho CRM Plus
1. Zoho CRM Plus bao gồm những ứng dụng nào?
Zoho CRM Plus không phải là một ứng dụng đơn lẻ mà là một hệ thống tích hợp 8 công cụ mạnh mẽ của Zoho, bao gồm:
- Zoho CRM: Quản lý quy trình bán hàng và hỗ trợ tự động hóa trong kinh doanh.
- Zoho Desk: Tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng toàn diện.
- Zoho Campaigns: Tự động hóa các chiến dịch tiếp thị qua email và SMS.
- Zoho Survey: Thu thập phản hồi từ khách hàng thông qua các khảo sát trực tuyến.
- Zoho SalesIQ: Theo dõi khách truy cập website và hỗ trợ chat trực tuyến thông minh.
- Zoho Projects: Quản lý các dự án bán hàng và tiếp thị, giúp đội nhóm phối hợp hiệu quả hơn.
- Zoho Analytics: Phân tích dữ liệu đa chức năng, cung cấp báo cáo và thông tin chuyên sâu.
- Zoho Social: Quản lý tiếp thị qua mạng xã hội, bao gồm lập kế hoạch và theo dõi hiệu suất nội dung.
Bên cạnh đó, Zoho CRM Plus còn hỗ trợ tích hợp với nhiều ứng dụng bên ngoài như Google Workspace, Microsoft Office 365, Slack, Zoom, Mailchimp… Điều đó giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối các công cụ mà họ đã quen sử dụng, đồng bộ hóa dữ liệu và tối ưu hóa quy trình làm việc.
Các team bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng cũng có thể phối hợp hiệu quả và nhịp nhàng hơn, tiết kiệm thời gian và sức lực mà vẫn mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.
2. Zoho CRM Plus khác gì Zoho CRM?
Thoạt nghe, cụm từ “plus” sẽ khiến nhiều người sẽ nhầm tưởng rằng Zoho CRM Plus là phiên bản mở rộng hoặc một gói cao cấp của Zoho CRM. Thực ra thì chúng lại là hai sản phẩm khác nhau, với mục đích sử dụng khác nhau.
Zoho CRM là một phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng) độc lập. Nó được sinh ra để giúp các doanh nghiệp quản lý và duy trì các mối quan hệ với khách hàng. Chức năng cốt lõi của Zoho CRM là tập trung vào các nhóm bán hàng, hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Trong khi đó, Zoho CRM Plus là một bộ phần mềm bao gồm 8 ứng dụng khác biệt, bao gồm cả Zoho CRM. Nó được tích hợp thêm nhiều công cụ mạnh mẽ khác, như Zoho SalesIQ, Zoho Desk, Zoho Campaigns… giúp tạo thành một nền tảng hợp nhất, phục vụ cả đội ngũ bán hàng lẫn team tiếp thị trong kinh doanh.
Bạn có thể hình dung Zoho CRM giống các phần mềm như HubSpot CRM, Pipedrive hay Salesforce Essentials. Trong khi Zoho CRM Plus lại giống một hệ thống tích hợp toàn diện như Salesforce Customer 360 hoặc Microsoft Dynamics 365. Do đó, Zoho CRM Plus có nhiều tính năng và mạnh mẽ hơn hẳn Zoho CRM.
3. Zoho CRM Plus khác gì Zoho One?
Zoho CRM Plus và Zoho One cũng khiến nhiều người lăn tăn và dễ bị nhầm lẫn. Cả hai đều là những giải pháp phần mềm mạnh mẽ của Zoho, nhưng chúng cũng phục vụ những mục đích hoàn toàn khác nhau.
Như đã trình bày ở trên, Zoho CRM Plus chủ yếu tập trung vào CRM (quản lý mối quan hệ khách hàng), đồng thời tối ưu hóa các quy trình bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Nó bao gồm các 8 công cụ quan trọng như Zoho CRM, Zoho SalesIQ, Zoho Desk, Zoho Campaigns… giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc tương tác với khách hàng và quản lý dữ liệu.
Trong khi đó, Zoho One là một giải pháp toàn diện hơn, bao gồm hơn 45 ứng dụng của Zoho, không chỉ dành cho CRM mà còn cho các bộ phận khác trong doanh nghiệp như kế toán, nhân sự, marketing, quản lý dự án… và nhiều ứng dụng khác.
Zoho One tạo thành một hệ sinh thái tích hợp để doanh nghiệp có thể quản lý tất cả các hoạt động từ bán hàng, tài chính, nhân sự, đến tiếp thị, giúp tăng cường sự liên kết giữa các bộ phận, đáp ứng mọi nhu cầu vận hành của doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất.
Vì thế, Zoho One cũng có giá cao hơn và mang đến giá trị lớn hơn Zoho CRM Plus. Bạn có thể hình dung Zoho One giống như các bộ phần mềm như Google Workspace kết hợp với Microsoft 365, nhưng ở cấp độ cao hơn.
4. Zoho CRM Plus có hỗ trợ tiếng Việt không?
Hiện tại, Zoho CRM Plus hỗ trợ đến 28 ngôn ngữ, bao gồm Anh, Pháp, Hàn Quốc… và cả tiếng Việt. Nhờ vậy, các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể dễ dàng sử dụng nền tảng này mà không gặp rào cản về ngôn ngữ, từ đó tối ưu hóa hiệu quả trong quản lý và vận hành.
Đáng tiếc là mặc dù Zoho CRM Plus có tích hợp trợ lý ảo AI Zia, nhưng Zia lại chưa hỗ trợ tiếng Việt. Điều này có thể là một trở ngại khá lớn trong thời buổi AI đang phát triển như vũ bão. Các doanh nghiệp Việt cần chờ một thời gian nữa mới có thể tận dụng toàn bộ tiềm năng của trợ lý AI Zia của Zoho để phân tích dữ liệu, báo cáo hoặc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Việt…
5. Zoho CRM Plus có đắt không, có dùng thử được không?
Zoho CRM Plus cung cấp gói dùng thử miễn phí trong 30 ngày. Điều này giúp doanh nghiệp có thời gian đánh giá tính hiệu quả của nền tảng trước khi quyết định mua.
Chi phí cần bỏ ra cho Zoho CRM Plus cũng không quá cao. Hiện nền tảng này có mức giá thấp nhất là 69 USD/user/tháng. Chi phí sẽ tăng dần nếu nhu cầu của bạn cao hơn, nhưng cần liên hệ với team của Zoho để thương lượng về mức giá cụ thể.
Với số tiền 69 USD bỏ ra, tổ chức có thể nhận được:
- 10 GB lưu trữ dữ liệu người dùng
- 5 GB lưu trữ file
- Theo dõi 200.000 lượt truy cập website/tháng
- 10 kênh chăm sóc khách hàng
- Không giới hạn projects, báo cáo
- Không giới hạn emails (nếu số contact dưới 100,000)
- …
Bản thân các ứng dụng của Zoho không hề rẻ. Bạn sẽ mất tầm 398 USD/user/tháng để sử dụng toàn bộ công cụ đơn lẻ như Zoho CRM, Zoho Desk, Zoho Campaign…. Trong khi đó, nếu lựa chọn Zoho CRM Plus thì bạn có thể bỏ ra số tiền ít hơn mà vẫn được tận hưởng đến 8 công cụ mạnh mẽ của Zoho.
Nếu trả theo năm thì chỉ còn 57 USD/user/tháng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được khoảng 18%. Do đó, đây được đánh giá là giải pháp toàn diện và khá tiết kiệm.
