Công cụ

So sánh Zoho CRM và Monday: Đâu mới là lựa chọn kinh tế và hiệu quả để tối ưu công việc?

Zoho CRM và Monday.com là hai nền tảng phổ biến nhưng phục vụ các mục đích khác nhau: Một bên chuyên về quản lý khách hàng, bên kia nổi bật ở quản lý dự án. Bài viết sẽ giúp bạn phân tích ưu, nhược điểm của từng nền tảng để đưa ra lựa chọn đúng đắn.

1. Tổng quan

Zoho CRM và Monday.com thường xuyên được đặt lên bàn cân dù thuộc hai trường phái khác biệt. Như tên gọi, Zoho CRM được sinh ra để tối ưu CRM trong khi Monday tập trung vào việc quản lý dự án và teamwork.

Cả hai nền tảng đều có điểm mạnh, yếu riêng và đáp ứng những nhu cầu sử dụng khác nhau. Nếu không nắm rõ, bạn dễ dàng hiểu nhầm và lựa chọn nhầm công cụ để sử dụng.

2. Zoho CRM

Zoho CRM là sản phẩm nổi tiếng đến từ Zoho Corporation – một công ty công nghệ của Ấn Độ. Kể từ khi ra mắt năm 2005, nó nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp trên thế giới.

Nền tảng đám mây này cung cấp nhiều chức năng, từ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đến quản lý dự án toàn diện, giúp doanh nghiệp theo dõi khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa quy trình bán hàng và xây dựng mối quan hệ bền vững, lâu dài với khách hàng.

So Sanh Zoho Crm Va Monday 1

Tính năng nổi bật

  • Bộ công cụ quản lý toàn diện: Sức mạnh của Zoho CRM nằm ở việc hỗ trợ bạn quản lý tất tần tật dữ liệu quan trọng, từ khách hàng tiềm năng, thông tin nhân viên cũng như các accounts. Phần mềm này cũng lọc thông tin rất tốt nên việc tìm kiếm khá đơn giản và nhanh chóng.

  • Kho ứng dụng đa dạng: Tính đến hiện tại, Zoho CRM có thể tích hợp hơn 800 ứng dụng khác như Office 365, Google Calendar, Facebook, Shopify…

  • Trợ lý ảo Zia: Zia là trợ lý đàm thoại dựa trên AI giúp người dùng thực hiện các tác vụ như ghi chú, tạo biểu đồ và phân tích báo cáo. Đáng tiếc, tính năng này chỉ có trên các gói trả phí Enterprise và Ultimate.

  • Canvas Design Studio: Cho phép bạn thoải mái thiết kế toàn bộ CRM theo ý riêng. Nhưng bản miễn phí cũng bị giới hạn tính năng này.

  • Đa chức năng: Bên cạnh CRM, Zoho CRM còn có thể được dùng như phần mềm kế toán, phần mềm quản lý chi phí, phần mềm quản lý bán hàng hay phần mềm tự động hóa lực lượng bán hàng SFA…

So Sanh Zoho Crm Va Monday 2

Điểm mạnh

  • Giao diện đơn giản, trực quan

  • Chức năng quản lý thông tin khách hàng cực tốt

  • Tích hợp với nhiều chức năng hỗ trợ sale và marketing trong hệ sinh thái của Zoho như Zoho Campaigns, Zoho Analytics,...

  • Khả năng tùy biến linh hoạt

Điểm yếu

  • So với Monday.com, Zoho CRM hơi khó sử dụng với người mới.

  • Bản miễn phí bị giới hạn khả năng tự động hóa

3. Monday.com

Monday.com được “thai nghén” ra đời năm 2014, là một nền tảng đám mây do công ty IT cùng tên ở Israel sáng lập, với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp quản lý dự án và công việc tốt hơn, từ đó cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Monday.com cũng hỗ trợ teamwork rất tốt. Thực tế cho thấy nhiều người dùng còn tận dụng nền tảng này như một công cụ quản lý nhân sự, theo dõi tiến độ công việc, lên kế hoạch marketing, phát triển sản phẩm…

So Sanh Zoho Crm Va Monday 3

Tính năng nổi bật

  • Tối ưu về quản lý dự án: Khác Zoho CRM, Monday.com tập trung vào quản lý quy trình làm việc và dự án. Nền tảng này cung cấp một bộ quản lý dự án toàn diện hơn với các tính năng như quy trình làm việc có thể tùy chỉnh, theo dõi thời gian và các công cụ cộng tác nhóm.

  • Giao diện bảng (board) linh hoạt: Giao diện dạng bảng của Monday.com rất trực quan, lại dễ tùy chỉnh tùy theo nhu cầu cụ thể của từng đội nhóm. Bạn dễ dàng sắp xếp các tác vụ, tạo deadline cũng như có cái nhìn tổng quát về tình hình hiện tại của dự án.

  • Hỗ trợ tự động hóa: Bạn có thể tự động hóa các tác vụ lặp lại như gửi email, tạo nhắc nhở, cập nhật trạng thái.

  • Tối ưu teamwork: Với Monday.com, người dùng dễ dàng thêm bình luận, gắn thẻ cũng như chia sẻ file cho các thành viên khác, giúp việc làm việc từ xa trở nên thuận tiện hơn.

  • Khả năng tích hợp mạnh mẽ: Monday.com tích hợp tốt với các công cụ như Slack, Google Workspace, Microsoft Teams… giúp bạn tối ưu công việc. Song số lượng ứng dụng có phần thua thiệt so với Zoho CRM.

So Sanh Zoho Crm Va Monday 4

Ưu điểm

  • Bảng điều khiển có giao diện hiện đại, trực quan

  • Dễ sử dụng hơn Zoho CRM

  • Khả năng tùy chỉnh cao với hơn 200 template.

  • Tích hợp mượt mà với các ứng dụng khác.

Nhược điểm

  • Không chuyên sâu về CRM như Zoho CRM

  • Số phần mềm có thể tích hợp ít hơn (chỉ hơn 70).

4. Về các mức trả phí

Cả Zoho CRM và Monday.com đều có gói miễn phí cho người dùng trải nghiệm những tính năng cơ bản. Nếu nhu cầu cao hơn, bạn có thể tham khảo các gói trả phí như:

  • Zoho CRM: Gói Standard 20 USD/tháng, gói Professional 35 USD/người dùng/tháng, gói Enterprise 50 USD/người dùng/tháng, gói Ultimate 65 USD/người dùng/tháng.

  • Monday: Gói Basic 12 USD/tháng, Gói Standard 14 USD/tháng, gói Professional 24 USD/người dùng/tháng, gói Enterprise cần thương lượng.

Thoạt nhìn Monday.com có vẻ rẻ hơn Zoho CRM. Nhưng thực ra hai nền tảng này mang lại những lợi ích hoàn toàn khác nhau nên sự chênh lệch này cũng khá dễ hiểu.

So Sanh Zoho Crm Va Monday 5

5. Đối tượng phù hợp

Cả Zoho CRM và Monday.com đều rất tiện lợi và hiệu quả. Việc lựa chọn nền tảng nào còn phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh của bạn.

Với giá cả phải chăng, Zoho CRM phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ hoặc công ty khởi nghiệp đang tìm một công cụ CRM mạnh mẽ, đầy đủ tính năng.

Trong khi Monday.com tỏa sáng như là một nền tảng quản lý dự án trực quan, có khả năng tùy chỉnh cao với các tính năng tự động hóa mạnh mẽ. Yếu tố này giúp nó phù hợp với những tổ chức cần tối ưu teamwork, gia tăng sự tương tác giữa các thành viên trong đội nhóm.

Thực tế, Monday.com còn có một sản phẩm chuyên về CRM là Monday CRM. Nếu doanh nghiệp cần một giải pháp thay thế Zoho CRM thì có thể tham khảo thêm về nền tảng này. BENOCODE cũng có bài viết riêng để so sánh hai nền tảng này, các bạn có thể tìm đọc trong website.

6. Tạm kết

Xét về giao diện, Zoho CRM trông đơn giản, chuyên nghiệp còn Monday.com lại trẻ trung, khá “Gen Z”. Nhưng bạn đừng để bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài mà nên xem xét nhu cầu của bản thân. Dù có ưu, nhược riêng, cả hai đều là những công cụ tuyệt vời giúp bạn nâng cao năng suất và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

5/5 - (1 bình chọn)
son phuoc
Tác Giả
Bình luận (0)
Hơn 500K+ người dùng đã đăng ký nhận thông báo cập nhật bài viết mỗi ngày.
Để lại email để nhận thông báo về công cụ tiếp thị, xu hướng công nghệ mới nhất!
Khám phá
Bài viết cùng danh mục
so sanh asana va slack cong cu nao vuot troi hon trong nam 2025So sánh Asana và Slack: Công cụ nào vượt trội hơn trong năm 2025

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nơi mọi người làm việc từ xa, họp trực tuyến và quản lý dự án qua các nền tảng số, việc chọn đúng công cụ làm việc nhóm là yếu tố tiên quyết để đảm bảo hiệu suất. Với hàng loạt phần mềm hỗ trợ công việc trên thị trường, Asana và Slack luôn là hai cái tên “cộm cán” trong lĩnh vực quản lý công việc và giao tiếp nhóm. Câu hỏi đặt ra là: Asana hay Slack, nền tảng nào thực sự vượt trội hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng BENOCODE tìm hiểu đâu là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn trong bài viết này nhé!

trello hay asana se giup day nhanh tien do du anTrello hay Asana sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ dự án?

Kể từ khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, các tập đoàn công nghệ đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và cho ra đời những sản phẩm thông minh như phần mềm quản lý công việc. Những công cụ này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc. Việc điều hành và quản lý cũng trở nên linh hoạt hơn khi bạn có thể giám sát mọi thứ từ xa, mọi lúc, mọi nơi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh hai phần mềm quản lý công việc phổ biến hiện nay là Trello và Asana.