Công cụ

8 thuật ngữ cơ bản bạn cần biết trong lần đầu sử dụng Zoho CRM

Module, field hay records là các thuật ngữ dễ khiến nhiều người loay hoay, không rõ mục đích ngay lần đầu sử dụng Zoho CRM. Trong bài viết này, BENOCODE sẽ mách bạn 8 thuật ngữ cơ bản mà bạn cần hiểu rõ để làm chủ Zoho CRM tốt hơn.

1. Module

Module là khái niệm đầu tiên bạn cần nắm nếu muốn làm chủ và tùy biến giao diện của Zoho CRM. Nó chính là các nhóm dữ liệu tương tự, có chức năng giống nhau giúp tổ chức dữ liệu trong CRM một cách logic và dễ quản lý.

Khi bạn mở Zoho CRM lần đầu, có thể thấy thanh menu trên cùng có nhiều nút như Leads, Contacts, Accounts, Deals… Đây chính là những module và nội dung cụ thể của từng module sẽ được phân tích ở bên dưới.

8 Thuat Ngu Zoho Crm 2

2. Field

Field là các trường thông tin của một đối tượng mà bạn muốn lưu trữ trong Zoho CRM. Ví dụ, đối với một khách hàng thì có thể lưu trữ các field cơ bản như tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ email…

Việc xác định và thiết lập field khá quan trọng vì nó sẽ giúp bạn sắp xếp, lọc dữ liệu để tìm kiếm nhanh chóng và chính xác trong tương lai. Zoho CRM cũng cho phép bạn thêm các trường dữ liệu tùy chỉnh (custom field) vào CRM để quản lý thông tin phù hợp hơn với nhu cầu.

8 Thuat Ngu Zoho Crm 1

3. Records

Record là tên gọi chung mà Zoho CRM dùng để chỉ bất kỳ thông tin nào được nhập vào một module. Mỗi record bao gồm các thông tin cụ thể về một đối tượng kinh doanh (như tên, tuổi, số điện thoại…), có thể được truy xuất và chỉnh sửa dễ dàng.

Ví dụ: Trong module Lead thì mỗi khách hàng tiềm năng sẽ là một record. Tương tự, mỗi liên hệ trong module Contact sẽ là một record.

4. Lead

Lead là module đầu tiên xuất hiện trong menu của Zoho CRM. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ các khách hàng tiềm năng – những cá nhân hoặc tổ chức đang có nhu cầu hoặc quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Module lead sẽ giúp bạn quản lý tất tần tật các thông tin liên quan như: Tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ liên hệ… Những thông tin này có thể thu thập được từ nhiều nguồn khác nhau như qua form đăng ký, các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, các kênh như triển lãm thương mại, hội thảo, quảng cáo…

8 Thuat Ngu Zoho Crm 3

5. Contact

Bạn đừng hiểu nhầm Contact là “thông tin liên lạc” như bình thường. Trong Zoho CRM, đây là thuật ngữ dùng để chỉ những người trong công ty/đối tác mà doanh nghiệp của bạn cần liên lạc để có thể giao dịch hoặc kinh doanh.

Các Contact này có thể là các cá nhân khác nhau từ cùng một tổ chức hoặc cũng có thể đến từ nhiều bộ phận khác nhau trong cùng một công ty.

Thông thường, một lead sẽ được đội ngũ bán hàng theo dõi và đánh giá. Sau khi được đánh giá đủ điều kiện, Lead sẽ được chuyển đổi thành Contact trong hệ thống của Zoho CRM.

Zoho CRM giúp bạn quản lý thông tin cơ bản về Contact tương tự Lead, bao gồm: Tên, tuổi, điện thoại, email…

6. Account

Account là các công ty hoặc các phòng ban trong 1 công ty mà bạn có giao dịch kinh doanh. Đối với các doanh nghiệp B2B (Business-to-Business), Account đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi thông tin quan trọng của khách hàng.

Trong Zoho CRM, 1 account có thể liên kết với 1 hoặc nhiều contact, giúp dễ dàng theo dõi và quản lý thông tin của các đối tác đang làm việc. Ví dụ, bạn có 1 account là phòng kinh doanh của công ty X nhưng có thể lưu đến 2 contact của nhân viên phòng đó.

 

8 Thuat Ngu Zoho Crm 4

7. Deal

Khi bấm vào Deal trong Zoho CRM, bạn có thể theo dõi quy trình kinh doanh (sale pipeline) của công ty. Hiểu đơn giản, deal là các giao dịch kinh doanh của doanh nghiệp với tổ chức (B2B) hoặc cá nhân (B2C). Những giao dịch này sẽ mang lại doanh thu thực tế cho doanh nghiệp.

Mỗi deal sẽ trải qua các giai đoạn bán hàng khác nhau, một ví dụ cơ bản là gồm 5 giai đoạn: (1) Có tiềm năng → (2) Xác định nhu cầu → (3) Đề xuất thương lượng → (4) Chốt Deal thành công hoặc (5) Bị từ chối.

Với Zoho CRM, bạn có thể thay đổi, thêm bớt các giai đoạn tùy vào nhu cầu riêng, đồng thời theo dõi tất cả các giai đoạn dễ dàng, giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

8 Thuat Ngu Zoho Crm 5

8. Campaign

Campaign trong Zoho CRM là các chiến dịch tiếp thị được tạo ra để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Đây là công cụ hỗ trợ tối ưu hóa các hoạt động marketing và đo lường kết quả nhằm tăng cường hiệu quả trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng (lead), nuôi dưỡng quan hệ với khách hàng hiện tại và gia tăng doanh số tương lai.

Zoho CRM cho phép bạn tổ chức, ghi lại thông tin cần thiết của các chiến dịch này. Bạn cũng có thể theo dõi chi phí, các hoạt động và kết quả của mỗi chiến dịch để rút kinh nghiệm cho tương lai.

 

0/5 - (0 bình chọn)
son phuoc
Tác Giả
Bình luận (0)
Hơn 500K+ người dùng đã đăng ký nhận thông báo cập nhật bài viết mỗi ngày.
Để lại email để nhận thông báo về công cụ tiếp thị, xu hướng công nghệ mới nhất!
Khám phá
Bài viết cùng danh mục
so sanh asana va slack cong cu nao vuot troi hon trong nam 2025So sánh Asana và Slack: Công cụ nào vượt trội hơn trong năm 2025

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nơi mọi người làm việc từ xa, họp trực tuyến và quản lý dự án qua các nền tảng số, việc chọn đúng công cụ làm việc nhóm là yếu tố tiên quyết để đảm bảo hiệu suất. Với hàng loạt phần mềm hỗ trợ công việc trên thị trường, Asana và Slack luôn là hai cái tên “cộm cán” trong lĩnh vực quản lý công việc và giao tiếp nhóm. Câu hỏi đặt ra là: Asana hay Slack, nền tảng nào thực sự vượt trội hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng BENOCODE tìm hiểu đâu là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn trong bài viết này nhé!

trello hay asana se giup day nhanh tien do du anTrello hay Asana sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ dự án?

Kể từ khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, các tập đoàn công nghệ đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và cho ra đời những sản phẩm thông minh như phần mềm quản lý công việc. Những công cụ này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc. Việc điều hành và quản lý cũng trở nên linh hoạt hơn khi bạn có thể giám sát mọi thứ từ xa, mọi lúc, mọi nơi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh hai phần mềm quản lý công việc phổ biến hiện nay là Trello và Asana.