Công cụ

5 dạng câu hỏi phổ biến trong Zoho Survey giúp khảo sát của bạn đa dạng hơn

Kết hợp các loại câu hỏi khác nhau sẽ tăng hứng thú của người tham gia, giúp khảo sát trở nên hấp dẫn và bớt nhàm chán. Bài viết này sẽ mách bạn 5 dạng câu hỏi phổ biến trong Zoho Survey để bạn hiểu rõ và sử dụng chúng tốt hơn.

1. Câu hỏi đơn

Đây là câu hỏi phổ biến nhất mà nhiều người sử dụng trong Zoho Survey cũng như các nền tảng khác. Câu hỏi đơn sẽ bao gồm các loại sau:

Câu hỏi đơn đáp án ngắn

Loại câu hỏi này được thiết kế để thu thập thông tin nhanh chóng và cụ thể với các câu trả lời ngắn gọn, không yêu cầu mô tả dài dòng.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 1

Với dạng câu hỏi ngắn, bạn có thể hỏi về số lượng (như tuổi hoặc thu nhập), nhập ngày tháng (năm sinh hoặc năm đi làm, nhập học) hoặc yêu cầu người dùng nhập địa chỉ email để tiện liên lạc sau này.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 2

Trong Zoho Survey, bạn cũng có thể cho phép người dùng đính kèm một tập tin đối với dạng câu hỏi ngắn. Ví dụ, đính file Căn cước công dân hoặc file Chứng chỉ, bằng cấp nào đó.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 3

Nếu gộp các câu hỏi đơn ngắn lại bạn sẽ có 1 form để thu thập thông tin đầy đủ. Ví dụ như thu thập thông tin cá nhân của người tham gia khảo sát.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 4

Câu hỏi đơn đáp án dài

Loại câu hỏi này hướng tới việc thu thập phản hồi chi tiết, cho phép người trả lời trình bày suy nghĩ, ý kiến hoặc mô tả trong nhiều dòng. Bạn chú ý là Zoho Survey giới hạn độ dài câu trả lời chỉ trong vòng 20,000 chữ.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 5

Lựa chọn nhị phân

Loại này thì giống như “Yes/No question” trong tiếng Anh vậy. Người tham gia chỉ có thể trả lời dạng đúng/sai hoặc có/không để bạn thu thập thông tin nhanh chóng và chính xác.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 6

Lựa chọn hình ảnh

Thay vì chỉ có thông tin khô khan, bạn có thể đổi text thành hình ảnh để tăng tính hấp dẫn và thẩm mỹ cho khảo sát.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 7

2. Câu hỏi trắc nghiệm

Khác câu hỏi đơn, dạng câu hỏi này cho phép người trả lời nhập nhiều dữ liệu vào form. Vì thế, bạn cũng sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích hơn. Dạng này bao gồm các loại sau:

Trắc nghiệm một đáp án

Loại câu hỏi này chỉ cho phép người tham gia khảo sát chọn một đáp án duy nhất từ một danh sách các tùy chọn. Nó phù hợp khi bạn cần thu thập thông tin chính xác.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 8

Trắc nghiệm nhiều đáp án

Loại này cho phép bạn thu thập nhiều dữ liệu từ 1 câu hỏi. Người tham gia tự do chọn nhiều tùy chọn từ danh sách. 

Cau Hoi Trong Zoho Survey 9

3. Câu hỏi lựa chọn từ danh sách thả xuống

Dạng ngày giống câu hỏi trắc nghiệm nhưng thay vì hiện hết đáp án, chúng sẽ được thu gọn các tùy chọn thành một menu thả xuống. Người trả lời sẽ bấm vào menu và chọn lựa chọn phù hợp.

Mục đích của dạng câu hỏi này chủ yếu là để cho form trở nên gọn gàng, đẹp mắt hơn mà thôi. Giống câu hỏi trắc nghiệm, dạng này cũng có hai loại là:

Lựa chọn một đáp án

Người dùng chỉ được chọn 1 đáp án duy nhất trong danh sách thả xuống.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 10

Lựa chọn nhiều đáp án

Người dùng được chọn nhiều đáp án trong danh sách thả xuống.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 11

4. Câu hỏi đánh giá

Đánh giá bằng sao

Người dùng lựa chọn các ngôi sao để trả lời câu hỏi, nội dung thường liên quan đến việc đánh giá chất lượng hoặc bày tỏ mức độ hài lòng về một vấn đề gì đó. Ví dụ:

Cau Hoi Trong Zoho Survey 12

Đánh giá theo thang điểm 10

Dạng này tương tự như ngôi sao, nhưng thay vì chỉ có thể lựa chọn từ 1-5 ngôi sao thì bạn có thể cho từ 1-10 điểm. Từ đó, kết quả đánh giá cũng sẽ chính xác hơn với suy nghĩ của người trả lời.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 13

Thước đo trượt

Thước đo trượt còn chi tiết hơn cả thang điểm 10. Người dùng có thể dùng chuột để kéo thước đo và chọn lấy mức độ mà mình mong muốn. Đây là một công cụ không thể thiếu trong các khảo sát chi tiết vì tính tương tác cao giúp Zoho Survey thu thập dữ liệu chính xác hơn.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 14

Tính tổng điểm

Với dạng câu hỏi này, người trả lời có thể nhập chính xác con số mà họ mong muốn vào form, sau đó Zoho Survey sẽ cộng các con số lại và thể hiện tổng điểm mà họ đã nhập.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 15

Ngoài ra, bạn có thể biến câu hỏi lựa chọn thành 1 câu hỏi mang tính đánh giá, ví dụ như sau:

Cau Hoi Trong Zoho Survey 16

5. Câu hỏi ma trận

Câu hỏi ma trận là dạng câu hỏi mà các đáp án được sắp xếp thành dạng lưới để cho người dùng lựa chọn. Nó như một cấp độ cao hơn của câu hỏi nhiều lựa chọn, bao gồm một số hình thức phổ biến sau:

Ma trận một đáp án

Loại này cho phép người trả lời chọn một đáp án duy nhất trong một bảng dữ liệu.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 17

Ma trận nhiều đáp án

Loại này cho phép người trả lời chọn nhiều đáp án trong một bảng dữ liệu.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 18

Ma trận đánh giá

Loại này giống nhiều câu hỏi được lồng vào chung 1 phần để cho gọn.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 19

Ma trận đánh giá dạng sao

Giống như trên nhưng các đáp án được đổi thành ngôi sao cho đẹp mắt.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 20

Ma trận danh sách thả xuống

Các đáp án được lồng vào menu thả xuống cho gọn, người dùng phải bấm vào menu để lựa chọn. Dạng này giúp form đẹp hơn nhưng gây bất tiện cho người tham gia trả lời câu hỏi.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 21

Ma trận lưới

Loại này sẽ kết hợp các dạng câu hỏi ở trên để trở thành một bảng đáp án phức tạp, cho phép người dùng trả lời chi tiết. Nhờ đó, bạn cũng sẽ thu được thông tin chính xác hơn.

Cau Hoi Trong Zoho Survey 22

Nhìn chung, các loại câu hỏi trong Zoho Survey khá đa dạng. Bạn cần thực hành nhiều và có thể kết hợp chúng một cách linh hoạt để tạo ra các khảo sát đa dạng và toàn diện, phù hợp với nhu cầu của mình.

Dungthungay

0/5 - (0 bình chọn)
son phuoc
Tác Giả
Bình luận (0)
Hơn 500K+ người dùng đã đăng ký nhận thông báo cập nhật bài viết mỗi ngày.
Để lại email để nhận thông báo về công cụ tiếp thị, xu hướng công nghệ mới nhất!
Khám phá
Bài viết cùng danh mục
so sanh asana va slack cong cu nao vuot troi hon trong nam 2025So sánh Asana và Slack: Công cụ nào vượt trội hơn trong năm 2025

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nơi mọi người làm việc từ xa, họp trực tuyến và quản lý dự án qua các nền tảng số, việc chọn đúng công cụ làm việc nhóm là yếu tố tiên quyết để đảm bảo hiệu suất. Với hàng loạt phần mềm hỗ trợ công việc trên thị trường, Asana và Slack luôn là hai cái tên “cộm cán” trong lĩnh vực quản lý công việc và giao tiếp nhóm. Câu hỏi đặt ra là: Asana hay Slack, nền tảng nào thực sự vượt trội hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng BENOCODE tìm hiểu đâu là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn trong bài viết này nhé!

ket noi n8n voi facebook messenger api thong qua webhook huong dan toan dien 2025Kết Nối n8n Với Facebook Messenger API Thông Qua Webhook: Hướng Dẫn Toàn Diện 2025 

Việc tự động hóa giao tiếp trên các nền tảng nhắn tin đang trở thành nhu cầu thiết yếu cho doanh nghiệp hiện đại. Trong số các giải pháp hiện có, n8n nổi bật như một công cụ mạnh mẽ cho phép kết nối và tự động hóa quy trình làm việc mà không đòi hỏi kỹ năng lập trình chuyên sâu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối n8n với Facebook Messenger API thông qua Webhook, mở ra vô số khả năng tự động hóa cho doanh nghiệp của bạn.