Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nơi mọi người làm việc từ xa, họp trực tuyến và quản lý dự án qua các nền tảng số, việc chọn đúng công cụ làm việc nhóm là yếu tố tiên quyết để đảm bảo hiệu suất. Với hàng loạt phần mềm hỗ trợ công việc trên thị trường, Asana và Slack luôn là hai cái tên “cộm cán” trong lĩnh vực quản lý công việc và giao tiếp nhóm. Câu hỏi đặt ra là: Asana hay Slack, nền tảng nào thực sự vượt trội hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng BENOCODE tìm hiểu đâu là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn trong bài viết này nhé!
Hướng dẫn kết nối Zoho Survey với Zoho CRM để nâng cao hiệu quả quản lý và chăm sóc khách hàng
1. Tại sao phải kết nối Zoho Survey với Zoho CRM?
Việc kết nối Zoho Survey với Zoho CRM mang lại nhiều lợi ích thiết thực, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình làm việc và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Thông tin từ các khảo sát được đồng bộ trực tiếp vào Zoho CRM, cho phép lưu trữ dữ liệu khách hàng tại một nền tảng duy nhất. Kết quả khảo sát tự động cập nhật vào hồ sơ khách hàng, giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn và ý kiến của họ.
Nếu muốn, bạn có thể dùng kết quả từ Zoho Survey như “nút khởi động”, tự kích hoạt các quy trình tự động trong Zoho CRM, chẳng hạn như gửi email cảm ơn, lên lịch gọi điện khách hàng, hoặc giao nhiệm vụ cho nhân viên.
“Cú bắt tay” giữa dữ liệu khảo sát Zoho Survey và thông tin trong Zoho CRM còn giúp bạn phân tích khách hàng một cách toàn diện hơn, tạo ra các báo cáo chi tiết để hỗ trợ đưa ra quyết định kinh doanh thông minh và hiệu quả. Phản hồi từ khách hàng chính là cơ sở quan trọng để điều chỉnh chiến lược tiếp thị, đảm bảo phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Nó cũng loại bỏ công việc nhập liệu thủ công, giúp bạn và đội ngũ tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn, tăng cường hiệu suất làm việc.
Ở nội dung bên dưới, mình sẽ hướng dẫn bạn các bước kết nối Zoho CRM với Zoho Survey chi tiết từ A đến Z nhé!
2. Hướng dẫn các bước thực hiện chi tiết
Để tích hợp khảo sát trong Zoho Survey vào với Zoho CRM thì bạn tiến hành làm theo các bước sau:
Đầu tiên, hãy đảm bảo rằngbạn đã có tài khoản trong Zoho Survey và Zoho CRM và đăng nhập vào tài khoản để cấu hình các cài đặt đồng bộ.
Bạn vào Zoho Survey, chọn tab “Hub” trên menu trên cùng → chọn phần “Integrations” → Nhấp vào nút “Integrate” trong phần Zoho CRM.
Khi đó Zoho Survey sẽ thông báo lỗi. Nguyên nhân là bạn chưa tạo kết nối với Zoho CRM. Để khắc phục thì bạn bấm tiếp vào phần “Setup - Apps and Services” trong thông báo lỗi.
Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn bấm vào “Connect" ở mục Zoho CRM
Lúc này, Zoho sẽ hỏi bạn muốn kết nối đến môi trường nào. “Sandbox” là môi trường thử nghiệm nên bạn có thể bỏ qua. Chúng ta cùng bấm connect ở mục “Production” – tức môi trường sản xuất.
Bạn lưu ý là trong Zoho CRM phải có dữ liệu, nếu không thì sẽ báo lỗi. Còn nếu kết nối thành công thì sẽ như thế này:
Bạn tắt hết các cửa sổ, chúng ta sẽ quay lại mục “Integrate” ở bước đầu tiên bên trên → bấm lại vào nút “Integrate” trong phần Zoho CRM → Chọn môi trường đã kết nối → bấm “Next”.
Lúc này, Zoho Survey sẽ hỏi bạn muốn kết nối đến với module nào trong Zoho CRM.
Trong ví dụ này, mình chọn module đầu tiên tức “Leads” (khách hàng tiềm năng) → bấm “Next” để tiếp tục.
Tại bước tiếp theo, Zoho Survey sẽ yêu cầu bạn đồng bộ dữ liệu với Zoho CRM. Có ba cách giúp bạn đồng bộ phản hồi với Zoho CRM là:
- Add record: Thêm một bản ghi mới cho mỗi câu trả lời, ngay cả khi đã có bản ghi trùng lặp.
- Update record: Cập nhật một bản ghi hiện có trong Zoho CRM.
- Add/update record: Thêm/cập nhật bản ghi. Khi gửi khảo sát qua Zoho CRM, bản ghi sẽ được cập nhật dựa trên ID, tức là nó sẽ ghi đè nội dung cũ luôn.
Mình sẽ để mặc định là “add record”
Ở nội dung bên dưới, bạn cần ánh xạ dữ liệu khảo sát với Zoho CRM. Bạn có thể thấy là mình đã đặt tên từng câu hỏi cho dễ nhận biết: Câu hỏi 1, câu hỏi 2.
Mỗi câu hỏi mình sẽ gắn với một thông tin như hình minh họa.
Bạn kéo xuống nữa sẽ thấy tùy chọn “Include each individual response as a PDF in the Zoho CRM record while syncing” (đính kèm từng câu trả lời dưới dạng PDF trong bản ghi Zoho CRM trong khi đồng bộ hóa). Bạn có thể chọn hoặc bỏ qua nếu muốn.
Cấu hình xong thì bạn bấm “Save” để hoàn thành.
Zoho Survey sẽ thông báo bạn thiết lập kết nối và đồng bộ hóa thành công với Zoho CRM. Đồng thời, ở menu trên cùng sẽ xuất hiện một nút bấm mới là “CRM Sync Status”. Bạn bấm vào đây là có thể theo dõi và quản lý được những dữ liệu đã được đồng bộ giữa hai nền tảng.
3. Tạm kết
Việc kết nối Zoho Survey với Zoho CRM cũng khá đơn giản, không đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn quá cao siêu. Đây là một giải pháp mạnh mẽ để khai thác tối đa dữ liệu khách hàng, nâng cao năng suất và cải thiện chất lượng dịch vụ khi sử dụng hai nền tảng này.
