Công cụ

Hướng dẫn chi tiết tạo khảo sát đầu tiên trong Zoho Survey từ A-Z

Zoho Survey là công cụ mạnh mẽ giúp bạn dễ dàng tạo, quản lý, và phân tích các khảo sát trực tuyến. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước để bạn tạo survey đầu tiên với Zoho Survey một cách nhanh chóng.

1. Tạo survey mới

Bạn đăng nhập vào tài khoản Zoho Survey → kéo xuống dưới cùng và chọn “Create survey from scratch”.

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 1

Zoho Survey sẽ yêu cầu bạn đặt tên cho survey để dễ quản lý sau này. Ví dụ mình đặt tên là “BENOCODE Sample” → sau đó, bạn bấm “Create” để tiếp tục.

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 2

Zoho Survey sẽ yêu cầu bạn chọn 1 category (hạng mục) để phân loại survey của bạn.
 Trong ví dụ này, mình thử chọn Education – tức nội dung câu hỏi sẽ liên quan đến giáo dục.

Bấm “Create survey from scratch” để tiếp tục → ứng dụng sẽ chuyển bạn đến trình xây dựng (builder) để thiết kế survey như hình minh họa.

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 3

2. Đặt tên cho page

Baạn thấy trong giao diện vừa tạo ra Page 1 nhưng ở giữa để là “Untitled” – tức chưa đặt tên.

Bạn tiến hành đặt tên cho page này bằng cách nhấp vào dòng chữ “Untitled”. Trong ví dụ này, mình đặt tên cho Page 1 là “Phần 1: Trải nghiệm học tập”.

Bên cạnh tên thì bạn cũng có thể thêm một vài dòng để mô tả về page như hình minh họa:

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 4

Sau đó, bạn bấm “Save” để tiếp tục.

3. Tạo câu hỏi đầu tiên

Quay trở lại với giao diện chính, bạn bấm vào dòng chữ “Paste your questions here” để tạo câu hỏi đầu tiên cho page.

Bạn cũng có thể kéo các lựa chọn bên trái và thả vào chính giữa để tạo câu hỏi theo định dạng mong muốn, ví dụ câu hỏi ngắn hoặc câu hỏi nhiều lựa chọn.

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 5

Lúc này giao diện sẽ hiện lên như sau:

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 6

Ở bên phải là hướng dẫn của Zoho Survey dành cho người dùng mới. Bạn tiến hành nhập câu hỏi vào vùng bên trái là được.

Trong ví dụ này, mình sẽ thử đặt câu hỏi sau: “Bạn đánh giá mức độ hài lòng với chất lượng giảng dạy tại trường/lớp học của mình như thế nào?”

Lúc này, mục bên phải sẽ chuyển thành preview cho bạn dễ kiểm tra.

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 7

Bạn chú ý là có thể thêm được cả hình ảnh để minh họa cho câu hỏi nữa đấy. Nếu muốn thay đổi định dạng câu hỏi, bạn chỉ cần bấm vào mục “short answer” sẽ hiện ra menu cho bạn thay đổi.

Nếu không cần chỉnh sửa gì nữa thì bạn bấm “Save” để tiếp tục.

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 8

4. Thêm câu hỏi

Sau khi tạo được câu hỏi đầu tiên, chúng ta sẽ thêm câu hỏi thứ 2 bằng thao tác kéo-thả.

Trong ví dụ này, mình sẽ kéo mục “Multiple answers” và thả vào vùng chính giữa giao diện → bấm “Save” để tiếp tục.

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 9

Một hộp thoại mới sẽ hiện ra, ở mục “Question”, bạn nhập nội dung câu hỏi, ví dụ:

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 10

Tương tự, bạn thêm câu trả lời vào mục “Answer”. Vì đây là câu hỏi nhiều lựa chọn nên mình sẽ nhập nhiều dòng, với mỗi dòng là một đáp án như sau:

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 11

Nếu muốn tạo ý kiến khác, thì bạn chọn mục "Add 'Other' Field” và nhập nội dung vào "Field label"→ bấm “Save” để tiếp tục là xong.

Tương tự, bạn tiến hành thêm câu hỏi vào Page 1 sao cho đáp ứng được nhu cầu của mình.

5. Thêm trang câu hỏi mới

Ở bước này, chúng ta sẽ tạo Page 2 liền kề với Page 1 để hiển thị nhóm các câu hỏi khác, phục vụ mục đích khác.

Để bắt đầu, bạn chú ý phần menu bên phải → bấm chọn dấu “+” để thêm trang mới.

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 12

Các bước thêm câu hỏi cũng sẽ tương tự như Page 1. Nhưng trang này mình sẽ đặt tên là “Đánh giá dịch vụ giáo dục” với các câu hỏi có nội dung mang tính đánh giá, ví dụ như sau:

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 13

6. Kiểm tra lại Survey

Sau khi đã thiết kế xong thì bạn cần kiểm tra lại form đã thiết kế bằng cách bấm nút “Preview” ở góc trên cùng bên phải.

Đây cũng chính là giao diện mà người tham gia survey sẽ nhìn thấy khi thực hiện khảo sát. Zoho Survey cho phép bạn chuyển đổi giữa các chế độ xem như: Xem trên di động, trên tablet, trên laptop… Bạn cũng có thể trải nghiệm cuộn lên cuộn xuống, lật trang để kiểm tra toàn bộ survey về cả nội dung lẫn hình thức.

7. Xuất hoặc publish survey

Sau khi đã kiểm tra survey, bạn có thể xuất survey ra để phục vụ mục đích riêng. Để thực hiện, bạn bấm vào mục “Advanced Options" nằm sát bên nút "Preview". Một menu sẽ hiện ra như sau:

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 14

Bạn chú ý hai lựa chọn cuối:

Export as PDF: Tùy chọn này cho phép bạn xuất survey thành tệp PDF để lưu trữ hoặc chia sẻ với người khác.

Print Survey: Tùy chọn này cho phép bạn in survey trực tiếp, phù hợp cho các trường hợp cần khảo sát trên giấy.

Còn nếu muốn publish survey để tạo đường link cho người khác điền vào online thì bạn vào mục “Launch” ở menu trên cùng → chọn “Publish” ở menu bên trái và bấm “Publish”.

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 15

Cũng menu bên trái, bạn tìm mục “Access” > “Online” thì sẽ nhìn thấy đường link của survey.

Tao Khao Sat Voi Zoho Survey 16

Bây giờ bạn chỉ cần chia sẻ đường link này để tiến hành thu thập dữ liệu như mong muốn là xong.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết từ A-Z để bạn có thể tự mình thiết kế, kiểm tra, và xuất bản một khảo sát hoàn chỉnh trong Zoho Survey. Hãy bắt đầu thực hành để khám phá những tiện ích tuyệt vời mà công cụ này mang lại cho bạn nhé!

Dungthungay

0/5 - (0 bình chọn)
son phuoc
Tác Giả
Bình luận (0)
Hơn 500K+ người dùng đã đăng ký nhận thông báo cập nhật bài viết mỗi ngày.
Để lại email để nhận thông báo về công cụ tiếp thị, xu hướng công nghệ mới nhất!
Khám phá
Bài viết cùng danh mục
so sanh asana va slack cong cu nao vuot troi hon trong nam 2025So sánh Asana và Slack: Công cụ nào vượt trội hơn trong năm 2025

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nơi mọi người làm việc từ xa, họp trực tuyến và quản lý dự án qua các nền tảng số, việc chọn đúng công cụ làm việc nhóm là yếu tố tiên quyết để đảm bảo hiệu suất. Với hàng loạt phần mềm hỗ trợ công việc trên thị trường, Asana và Slack luôn là hai cái tên “cộm cán” trong lĩnh vực quản lý công việc và giao tiếp nhóm. Câu hỏi đặt ra là: Asana hay Slack, nền tảng nào thực sự vượt trội hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng BENOCODE tìm hiểu đâu là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn trong bài viết này nhé!

trello hay asana se giup day nhanh tien do du anTrello hay Asana sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ dự án?

Kể từ khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, các tập đoàn công nghệ đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và cho ra đời những sản phẩm thông minh như phần mềm quản lý công việc. Những công cụ này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc. Việc điều hành và quản lý cũng trở nên linh hoạt hơn khi bạn có thể giám sát mọi thứ từ xa, mọi lúc, mọi nơi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh hai phần mềm quản lý công việc phổ biến hiện nay là Trello và Asana.