Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nơi mọi người làm việc từ xa, họp trực tuyến và quản lý dự án qua các nền tảng số, việc chọn đúng công cụ làm việc nhóm là yếu tố tiên quyết để đảm bảo hiệu suất. Với hàng loạt phần mềm hỗ trợ công việc trên thị trường, Asana và Slack luôn là hai cái tên “cộm cán” trong lĩnh vực quản lý công việc và giao tiếp nhóm. Câu hỏi đặt ra là: Asana hay Slack, nền tảng nào thực sự vượt trội hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng BENOCODE tìm hiểu đâu là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn trong bài viết này nhé!
Top 5 nền tảng tạo website bán hàng “đỉnh nhất” 2025
1. Tiêu chí lựa chọn nền tảng website bán hàng trong năm 2025
1. 1. Dễ sử dụng cho người không có kỹ năng lập trình
Chắc chắn bạn không muốn phải thuê một đội ngũ lập trình viên chỉ để tạo ra một trang web bán hàng, đúng không? Những nền tảng tốt nhất sẽ giúp bạn tạo dựng website mà không cần biết một dòng mã code nào. Với giao diện kéo-thả dễ dàng, bạn chỉ cần chọn mẫu thiết kế, thêm sản phẩm và nhấn nút "Xuất bản".
1.2. Các tính năng hỗ trợ bán hàng hiệu quả
Một website bán hàng không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, mà còn phải cung cấp đầy đủ các tính năng giúp khách hàng mua sắm thuận tiện. Những tính năng như giỏ hàng, thanh toán trực tuyến, tích hợp vận chuyển… là những yếu tố không thể thiếu. Nền tảng mà BENOCODE chọn sẽ hỗ trợ đầy đủ các công cụ này, giúp bạn tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
1.3. Khả năng tùy chỉnh giao diện và tối ưu SEO
Website của bạn cần phải đẹp mắt, nhưng không chỉ vậy, nó còn phải dễ dàng tìm thấy trên Google. Một giao diện dễ dàng tùy chỉnh sẽ giúp bạn tạo ra một trang web độc đáo, thể hiện phong cách của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nền tảng cần hỗ trợ tối ưu SEO để bạn có thể xuất hiện ở các kết quả tìm kiếm hàng đầu, giúp tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.
1.4. Hỗ trợ tích hợp các công cụ marketing
Một website đẹp và hoàn chỉnh là chưa đủ, bạn còn cần phải quảng bá nó. Một nền tảng tạo website bán hàng tốt sẽ giúp bạn tích hợp các công cụ marketing như email marketing, tích hợp mạng xã hội, và các chương trình khuyến mãi..
Sau đây, chúng ta cùng khám phá danh sách 5 nền tảng tạo website bán hàng "đỉnh nhất" 2025 nhé!
2. Danh sách Top 5 nền tảng tạo website bán hàng đề xuất 2025
2.1 Haravan
Nền tảng bán hàng đa kênh Haravan
Haravan là nền tảng được thiết kế đặc biệt cho thị trường Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng website bán hàng nhanh chóng và hiệu quả với sản phẩm HaraWeb . Dù “sinh sau đẻ muộn” trong lĩnh vực thiết kế website nhưng HaraWeb của Haravan đã kịp tạo dựng chỗ đứng vững chắc nhờ vào giao diện dễ sử dụng và tính năng đa dạng.
Ưu điểm:
Giao diện phong phú: Với hơn 400 mẫu giao diện miễn phí và dễ dàng tùy chỉnh, bạn có thể chọn lựa mẫu phù hợp với phong cách và nhu cầu kinh doanh của mình.
Tối ưu SEO: Mỗi giao diện đều đã được tối ưu hóa để thân thiện với công cụ tìm kiếm, giúp website dễ dàng tiếp cận khách hàng qua Google.
Tối ưu UX/UI: Trải nghiệm người dùng (UX) và giao diện người dùng (UI) là yếu tố sống còn trong việc giữ chân khách hàng. Haravan đặc biệt chú trọng vào việc tối ưu hóa giao diện để website hoạt động mượt mà trên tất cả các thiết bị, từ máy tính để bàn đến điện thoại di động.
Giỏ hàng, thanh toán, quản lý đơn hàng, tích hợp với các cổng thanh toán phổ biến. Thật tuyệt vời khi một nền tảng tạo website bán hàng lại có đầy đủ “đồ nghề” để làm ăn bài bản.
SSL miễn phí: Haravan hỗ trợ tích hợp chứng chỉ SSL miễn phí cho tất cả các website, bảo vệ sự an toàn cho giao dịch của khách hàng và đồng thời tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp của bạn.
Trải nghiệm miễn phí tạo web 14 ngày
Nhược điểm:
Hạn chế tính năng nâng cao: Nếu bạn muốn “lên level” với các công cụ marketing chuyên sâu hay tích hợp các ứng dụng ngoài, chi phí có thể tăng lên đáng kể.
Giao diện đôi khi thiếu sự độc đáo: Mặc dù rất phong phú và dễ sử dụng, nhưng các giao diện trên Haravan có thể thiếu sự độc đáo hoặc không quá “tùy biến” như những nền tảng khác như Shopify. Nếu bạn muốn một website thật sự “khác biệt”, bạn sẽ cần chút kỹ năng thiết kế hoặc phải chi tiền cho các gói trả phí.
Mức giá:
Bạn sẽ được trải nghiệm tạo website miễn phí 14 ngày. Nếu bạn có kế hoạch mở rộng quy mô trong tương lai hoặc cần các tính năng phức tạp hơn, hãy chuẩn bị sẵn sàng cho việc nâng cấp lên các gói trả phí. Giá các gói trả phí dao động từ 200,000 VND đến 2,000,000 VND/tháng tùy vào nhu cầu và quy mô cửa hàng.
2.2. Sapo Website
Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo
Sapo là một trong những cái tên khá “cộm cán” trong lĩnh vực xây dựng website tại Việt Nam, đặc biệt phù hợp với những ai kinh doanh online mà không muốn mất nhiều thời gian vào việc thiết kế website vì mọi thứ đã được tối giản để bạn dễ dàng tự tạo một website bán hàng chuyên nghiệp chỉ trong vài bước.
Ưu điểm:
Giao diện đẹp và dễ dàng tùy chỉnh: SAPO Website cung cấp kho giao diện với hàng trăm mẫu đẹp, đa dạng, phù hợp với các ngành nghề khác nhau.
Tính năng quản lý bán hàng: Bạn sẽ dễ dàng quản lý sản phẩm, đơn hàng, khách hàng và kho hàng từ một nền tảng duy nhất. Hệ thống SAPO POS giúp bạn theo dõi tình trạng kho hàng chi tiết theo từng mẫu mã, kích cỡ, màu sắc, chất liệu, và khi có giao dịch phát sinh, số lượng sản phẩm sẽ tự động cập nhật.
Tính năng tự động hóa: Khi hàng hóa được bán, số lượng sẽ tự động được cộng/trừ, giúp bạn theo dõi kho hàng một cách chính xác mà không cần lo sợ bị “cháy hàng” hay “quá tải” hàng tồn.
Bảo mật SSL miễn phí: Để khách hàng yên tâm khi mua hàng trên website của bạn, SAPO cung cấp chứng chỉ SSL miễn phí, bảo vệ thông tin khách hàng và giao dịch trực tuyến.
Nhược điểm:
Một số tính năng nâng cao yêu cầu trả phí: SAPO Website rất mạnh mẽ trong các tính năng cơ bản, nhưng nếu bạn muốn sử dụng thêm nhiều công cụ nâng cao (như các công cụ tiếp thị, phân tích dữ liệu…), bạn sẽ cần phải nâng cấp lên gói trả phí.
Chưa hỗ trợ nhiều app và plugin bên thứ ba: Nếu bạn muốn tích hợp các công cụ bên ngoài như các ứng dụng marketing hay CRM, đôi khi SAPO chưa hỗ trợ hết tất cả, đòi hỏi bạn phải tìm cách tích hợp thủ công.
Mức giá:
Bạn có thể đăng ký để được trải nghiệm miễn phí Sapo trong vòng 7 ngày. Nếu hài lòng với nền tảng, SAPO Website cung cấp gói trả phí giao động từ 499.000 VND/tháng với gói Web Standard, và Omni (899.000 vnd/tháng).
2.3. Shopify
Shopify được thiết kế chuyên dành cho website e-commerce
Shopify là nền tảng tạo website bán hàng được xếp vào top đầu trong ngành, không chỉ bởi tính mạnh mẽ mà còn vì khả năng hỗ trợ mở rộng quy mô cho các doanh nghiệp lớn. Được mệnh danh là “ông vua” của các nền tảng thương mại điện tử, Shopify giúp bạn xây dựng cửa hàng trực tuyến chuyên nghiệp với nhiều công cụ hỗ trợ bán hàng đỉnh cao như tích hợp nhiều kênh bán hàng, phục hồi giỏ hàng bỏ quên, và công cụ thanh toán đa dạng.
Ưu điểm:
Tính năng bán hàng mạnh mẽ: Shopify không thiếu các công cụ hỗ trợ bán hàng. Từ giỏ hàng, thanh toán, quản lý kho hàng, cho đến phân tích dữ liệu bán hàng chi tiết, tất cả đều có sẵn trong gói cơ bản. Đặc biệt, tính năng phục hồi giỏ hàng bỏ quên và tạo mã giảm giá giúp gia tăng doanh thu dễ dàng.
Giao diện đẹp và dễ sử dụng: Shopify cung cấp hàng loạt mẫu giao diện đẹp, phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau. Mặc dù các mẫu giao diện miễn phí có phần hạn chế, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy những lựa chọn tuyệt vời để xây dựng thương hiệu của mình.
Tích hợp kênh bán hàng đa dạng: Shopify giúp bạn dễ dàng kết nối với các kênh bán hàng khác như Facebook, Instagram, Amazon. Điều này mở rộng cơ hội bán hàng và tiếp cận nhiều khách hàng hơn chỉ với một website duy nhất.
Shopify Magic: Công cụ AI mạnh mẽ của Shopify giúp tạo mô tả sản phẩm, email marketing, và hỗ trợ tạo nội dung tự động, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa quy trình bán hàng.
Nhược điểm:
Giới hạn bản miễn phí: Shopify chỉ cung cấp một bản dùng thử miễn phí trong 3 ngày, nhưng sau đó bạn cần phải trả phí bắt đầu từ 29 USD/tháng. Các gói cao cấp có thể lên đến 299 USD/tháng, vì vậy chi phí có thể trở thành một yếu tố cần cân nhắc nếu bạn là “newbie”.
Tính sáng tạo bị hạn chế: Shopify sử dụng một trình chỉnh sửa theo các phần đã định sẵn, vì vậy bạn sẽ không có tự do thiết kế tuyệt đối như với những nền tảng hoàn toàn tùy chỉnh.
Mức giá:
Gói dùng thử miễn phí 3 ngày, sau đó bạn cần trả phí từ 29 USD/tháng. Các gói cao cấp có thể lên đến 299 USD/tháng tùy vào tính năng.
Shopify sẽ là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn xây dựng một website bán hàng chuyên nghiệp và không ngại chi trả một khoản phí hàng tháng. Nhưng nếu bạn chỉ mới bắt đầu với một số ít sản phẩm, bạn có thể tìm kiếm một nền tảng khác có chi phí thấp hơn hoặc nhiều thời gian miễn phí hơn như HaraWeb của Haravan chẳng hạn.
2.4. Wix eCommerce
Wix- nền tảng tạo website với giao diện bắt mắt
Wix là một cái tên quen thuộc trong giới tạo website, và phiên bản eCommerce của nó mang đến tất cả những gì bạn cần để bán hàng trực tuyến. Wix dễ dàng sử dụng và có kho giao diện đẹp mắt, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ.
Ưu điểm:
Giao diện bắt mắt: Wix eCommerce cung cấp hàng trăm mẫu giao diện đẹp mắt, bạn chỉ việc chọn và bắt đầu thiết kế.
Tính năng kéo thả: Bạn không cần phải là một “techie” để xây dựng website,chỉ cần kéo thả các thành phần để tạo ra thành phẩm website theo ý muốn.
Tích hợp công cụ marketing: Wix cung cấp một loạt các công cụ hỗ trợ marketing, như SEO, email marketing và quảng cáo mạng xã hội.
Nhược điểm:
Không miễn phí hoàn toàn: Mặc dù có bản miễn phí, nhưng để có tính năng eCommerce đầy đủ, bạn sẽ cần trả phí.
Khả năng mở rộng hạn chế: Nếu bạn muốn mở rộng quy mô lớn, Wix có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất vì khả năng tùy chỉnh và phát triển còn hạn chế.
Mức giá:
Wix có gói miễn phí với tính năng giới hạn băng thông đến 500MB và dung lượng lưu trữ đến 500MB. Các gói trả phí bắt đầu từ 14 USD/tháng cho tính năng eCommerce đầy đủ.
Wix eCommerce là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm một giải pháp với giá cả hợp lý để tạo dựng cửa hàng trực tuyến. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm về web và muốn có một website bán hàng đẹp mắt, dễ sử dụng, Wix chính là sự lựa chọn “vừa túi tiền”. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch mở rộng quy mô lớn trong tương lai, có thể xem xét các nền tảng khác như Shopify, nơi cung cấp nhiều tính năng mở rộng hơn.
2.5. Zoho Commerce
Zoho Commerce - nền tảng tạo web thuộc hệ sinh thái Zoho
Dù không nổi tiếng như Wix hay Shopify, Zoho Commerce lại ghi điểm khi có thể tích hợp với hệ sinh thái Zoho - bộ ứng dụng hoàn hảo để vận hành cho doanh nghiệp.
Zoho Commerce hỗ trợ bạn tạo trang web bán hàng với các tính năng bổ trợ như: chấp nhận đơn hàng, theo dõi hàng tồn kho, xử lý thanh toán, quản lý vận chuyển, quảng bá thương hiệu và phân tích dữ liệu.
Ưu điểm:
Tính linh hoạt cao: Tùy chỉnh giao diện và tính năng rất dễ dàng, bạn có thể thiết kế website để phù hợp với nhu cầu riêng biệt của từng doanh nghiệp.
Công cụ SEO: Được tối ưu hóa cho SEO, giúp website của bạn dễ dàng lên top các công cụ tìm kiếm.
Tích hợp với các công cụ Zoho khác: Hỗ trợ dễ dàng tích hợp với các ứng dụng của Zoho như CRM, email marketing và các công cụ quản lý khác.
Zoho Commerce hỗ trợ quản lý sản phẩm với số lượng lớn, giúp các doanh nghiệp dễ dàng mở rộng và phát triển.
Bản dùng thử miễn phí 14 ngày.
Nhược điểm:
Giao diện của Zoho Commerce chưa thực sự “màu mè” hay thu hút như các đối thủ.
Zoho Commerce không phù hợp với các doanh nghiệp muốn xây dựng một marketplace với nhiều nhà cung cấp, vì nền tảng này không hỗ trợ tính năng đa nhà cung cấp. Bạn chỉ có thể quản lý sản phẩm và đơn hàng của mình mà không thể tạo ra các tài khoản riêng cho các nhà cung cấp khác
Nền tảng này không cung cấp nhiều kênh bán hàng như các nền tảng lớn hơn như Shopify, chẳng hạn như hỗ trợ tích hợp với mạng xã hội hay cửa hàng vật lý.
Mức giá:
Zoho Commerce cung cấp gói miễn phí với các tính năng cơ bản. Các gói trả phí bắt đầu từ 22 USD/tháng với tính năng nâng cao và hỗ trợ tích hợp nhiều công cụ.
Zoho Commerce là lựa chọn tốt cho những ai cần sự linh hoạt và khả năng tùy chỉnh cao, đồng thời muốn tích hợp với các ứng dụng Zoho khác trong hệ sinh thái để nâng cao hiệu quả quản lý kinh doanh.
Tạm kết
Trên đây, BENOCODE đã cùng bạn phân tích các nền tảng tạo website bán hàng “đỉnh nhất” trong năm 2025.
Việc chọn nền tảng tạo website bán hàng sẽ quyết định phần lớn sự thành công của bạn trong kinh doanh trực tuyến. Hãy lựa chọn nền tảng không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại mà còn có khả năng phát triển và thích ứng với sự thay đổi của thị trường. Đừng quên thử các bản miễn phí của từng nền tảng để tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho bạn.
