Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nơi mọi người làm việc từ xa, họp trực tuyến và quản lý dự án qua các nền tảng số, việc chọn đúng công cụ làm việc nhóm là yếu tố tiên quyết để đảm bảo hiệu suất. Với hàng loạt phần mềm hỗ trợ công việc trên thị trường, Asana và Slack luôn là hai cái tên “cộm cán” trong lĩnh vực quản lý công việc và giao tiếp nhóm. Câu hỏi đặt ra là: Asana hay Slack, nền tảng nào thực sự vượt trội hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng BENOCODE tìm hiểu đâu là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn trong bài viết này nhé!
Base Meeting - giải pháp họp trực tuyến hiệu quả với nhiều điểm cộng ấn tượng
1. Tổng quan
Thông thường khi nhắc đến meeting có thể bạn sẽ nghĩ đến những cái tên cộm cán như Zoom, Microsoft Teams hoặc Google Meet… Tuy nhiên, Base Meeting là một nền tảng đến từ Việt Nam với nhiều điểm cộng mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua.
Đúng như tên gọi, Base Meeting được sinh ra với mục đích tối ưu các buổi meeting để bạn có những cuộc họp chất lượng nhất. Ban đầu, một vài người dùng cảm thấy không quá ấn tượng với các chức năng của nó vì đã quá quen dùng Zoom hay Team. Nhưng càng sử dụng, bạn chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng với những gì mà Base Meeting mang lại.
2. Tính năng chính
Tạo cuộc họp tức thì
Chức năng quan trọng nhất của Base Meeting tất nhiên là tạo cuộc họp. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, nó giúp bạn tạo meeting nhanh chóng, chỉ trong một nốt nhạc mà vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin quan trọng như: Mục tiêu, hành động cần chuẩn bị, thành viên tham gia cuộc họp…
Nếu cần chi tiết hơn, bạn vẫn có thể cài đặt các thiết lập cụ thể, thậm chí phân loại cuộc họp, giao nhiệm vụ ứng với từng nhân sự.
Tương tự các phần mềm họp hành khác, Base Meeting cũng tự động tạo lịch họp cho người dùng tiện theo dõi. Tiếc là nền tảng này chưa thể đồng bộ hóa với Google Calendar hay Outlook Calendar. Bạn phải tự vào phần mềm để kiểm tra lịch họp nếu muốn, gây bất tiện cho việc theo dõi tổng quan, nhất là với những người thường xuyên có lịch họp dày đặc.
Tối ưu việc trao đổi, thảo luận
Giống bất kỳ phần mềm họp nhóm khác, Base Meeting cho phép người dùng chat và trao đổi trực tiếp với các thành viên tham gia cuộc họp. Không những thế, nó còn hỗ trợ việc nhắn tin, thảo luận trước và ngay cả sau buổi meeting.
Nhờ đó, bạn có thể gửi tài liệu và thông tin cần thiết để các thành viên trong team nghiên cứu trước khi vào meeting. Sau khi buổi họp chấm dứt, các thành viên vẫn có thể bổ sung thêm ý kiến cần thiết hoặc cập nhật tài liệu quan trọng khác.
Tính năng này của Base Meeting thực sự hữu ích và giúp tăng sự tương tác đáng kể giữa các thành viên trong team. Người tham gia buổi meeting cũng có thể thoải mái tạo ghi chú chia sẻ với các thành viên khác để đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất trong công việc.
Giao việc trực tiếp từ meeting
Thay vì phải mất thời gian sử dụng một phần mềm khác, bạn hoàn toàn có thể phân công, giao nhiệm vụ trực tiếp trong buổi họp với Base Meeting. Nó cũng sẽ tự động đồng bộ dữ liệu với hệ sinh thái của Base.vn (như Base Wework, Base Workflow) để doanh nghiệp quản lý và theo dõi công việc tốt hơn. Chưa kể, ứng dụng này còn có khả năng tổng kết để xác định ai làm nhiều, ai làm ít, đúng hẹn hay không đúng hẹn nữa đấy!
Thông báo và nhắc nhở tự động
Đây là tính năng thực sự hữu ích với những người bạn “não cá vàng”. Base Meeting sẽ tự động nhắc nhở về cuộc họp qua thông báo lẫn email, đảo bảo các thành viên tham gia đều nắm rõ và không bị bỏ lỡ các buổi meeting quan trọng.
In biên bản cuộc họp
Nhiều người dùng thích Base Meeting vì nó còn hỗ trợ in biên bản cuộc họp nhanh chóng với những template có sẵn. Bạn chỉ cần chỉnh sửa hoặc thêm thông tin cần thiết là đã có thể tiết kiệm thời gian soạn văn bản, tập trung làm những công việc khác quan trọng hơn.
Trình quản lý trực quan
Những ai đã dùng tài khoản miễn phí của Zoom hay Google Meet đều biết rằng những nền tảng này không hỗ trợ lưu lịch sử cuộc họp. Đây cũng là vấn đề nhức đầu mà hầu hết các công ty hiện nay gặp phải, nhất là những đơn vị thường xuyên tổ chức họp nhóm online.
Trái lại, Base Meeting có hẳn một phần riêng để người dùng có thể quản lý, thống kê các cuộc họp đã diễn ra trong tuần hoặc trong tháng. Việc này rất tiện trong việc tra cứu cũng như theo dõi tiến trình hoạt động của một dự án nào đó của cả team.
3. Mức phí
Base Meeting có 4 gói trả phí phù hợp với nhu cầu khác nhau của người dùng, cụ thể:
- Gói Starter: 450,000 VND/Tháng. Đã cho phép người dùng sử dụng toàn bộ tính năng sản phẩm, nhưng hỗ trợ tối đa 30 tài khoản.
- Gói Growth: 900,000 VND/Tháng, hỗ trợ tối đa 60 tài khoản.
- Gói Business: 900,000 VND/ tháng + 15,000đ/1 tài khoản (từ tài khoản thứ 61 trở lên), phù hợp với doanh nghiệp cần sử dụng trên 60 tài khoản.
- Gói Enterprise: Cần liên hệ để có giá tốt nhất.
Các bạn chú ý phải thanh toán ít nhất 12 tháng. Nếu tính ra, công ty chỉ cần phải bỏ ra 15,000đ/1 tài khoản. Đây là mức giá quá rẻ so với những gì mà công cụ này mang lại.
Bên cạnh đó, Base Meeting cũng được tích hợp trong bộ giải pháp Digital Workspace của Base.vn với 3 gói:
- Basic: 79,000/tài khoản/tháng .
- Advance: 119,000/tài khoản/tháng.
- Premium: 149,000/tài khoản/tháng.
Cả 3 gói trên đều dành cho ít nhất 30 tài khoản và trả theo năm. Ngoài ra, Base còn có bộ giải pháp khác như Employee Happiness, Digital Transformation, Financial Management. Doanh nghiệp có thể liên hệ BENOCODE để tìm ra lựa chọn phù hợp và tiết kiệm nhất cho mình.
Đăng ký tư vấn ngay tại:
5. Nhược điểm
Do được “sinh sau đẻ muộn”, Base Meeting vẫn còn nhiều hạn chế so với các nền tảng nổi tiếng khác như Google Meet hay Microsoft Teams. Đơn cử, tốc độ kết nối đôi lúc còn chậm, phần mềm load dữ liệu còn chưa mượt mà, chưa hỗ trợ record hay tạo phụ đề tự động…
Ngoài ra, việc không đồng bộ hóa với Google Calendar hay Outlook Calendar cũng gây bất tiện cho nhiều người. Nhóm phát triển vẫn tích cực cập nhật nhiều tính năng để phần mềm theo kịp các đối thủ, như gần nhất tính năng gọi API lấy danh sách nhóm cuộc họp mới xuất hiện trên nền tảng này.
Base Meeting được sinh ra chủ yếu để phục vụ việc hội họp nội bộ, đồng thời nâng cao hiệu suất của công việc tổng thể của tổ chức nếu kết hợp với các ứng dụng khác trong hệ sinh thái Base.vn. Do đó, nó bị phụ thuộc khá nhiều và chỉ thực sự phát huy sức mạnh khi bắt tay với “những người anh em” khác cùng nhà Base.vn.
Vì thế, để tận dụng tối đa sức mạnh của nền tảng này, mình khuyến khích các bạn nên sử dụng trọn bộ giải pháp của Base.vn, thông qua đó có thể tạo động lực cho đội ngũ phát triển Việt Nam phát triển các phần mềm mang tính cạnh tranh với bạn bè quốc tế.
4. Đối tượng phù hợp
Base Meeting phù hợp với các doanh nghiệp vừa và lớn tại Việt Nam, đặc biệt là những tổ chức đã sử dụng các nền tảng khác của Base.vn muốn cải thiện quy trình quản lý họp hành, tối ưu hóa thời gian và tăng cường tính hiệu quả trong phối hợp đội nhóm.
Những tổ chức có mục đích đơn giản, đã quen dùng gói miễn phí của Google Meet hoặc Microsoft Teams thì chắc chắn phải cân nhắc khá nhiều trước khi quyết định chọn Base Meeting.
Nếu có nhu cầu, bạn có thể click vào nút bên dưới để trải nghiệm thử hoặc liên hệ ngay với BENOCODE để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ triển khai giải pháp phù hợp, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc.
6. Tạm kết
Base Meeting là một nền tảng họp trực tuyến được phát triển tại Việt Nam, mang đến nhiều tính năng vượt trội như giao diện thân thiện, dễ sử dụng và khả năng tích hợp tốt với các công cụ trong hệ sinh thái Base.vn. Dù không có gói miễn phí, nền tảng này có mức giá khá hợp lý so với loạt tính năng đa dạng mà nó cung cấp.
