Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nơi mọi người làm việc từ xa, họp trực tuyến và quản lý dự án qua các nền tảng số, việc chọn đúng công cụ làm việc nhóm là yếu tố tiên quyết để đảm bảo hiệu suất. Với hàng loạt phần mềm hỗ trợ công việc trên thị trường, Asana và Slack luôn là hai cái tên “cộm cán” trong lĩnh vực quản lý công việc và giao tiếp nhóm. Câu hỏi đặt ra là: Asana hay Slack, nền tảng nào thực sự vượt trội hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng BENOCODE tìm hiểu đâu là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn trong bài viết này nhé!
4 lý do khiến doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng Zoho CRM Plus
1. “Tất cả trong một”
Thông thường, nếu doanh nghiệp muốn quản lý toàn bộ hành trình của khách hàng, từ việc tiếp cận lần đầu qua email marketing đến chốt đơn hàng và hỗ trợ sau bán hàng thì phải dùng ít nhất 3-4 phần mềm riêng lẻ như Mailchimp (email marketing), Zendesk (hỗ trợ khách hàng) và Salesforce (CRM).
Trong khi đó, Zoho CRM Plus thì “như muôn vì tinh tú” khi hợp nhất tất cả các chức năng này trong một nền tảng duy nhất, giúp tiết kiệm chi phí và dễ đồng bộ dữ liệu hơn.
Ngay từ tên gọi, từ “plus” đã nhấn mạnh rằng Zoho CRM Plus không chỉ dừng lại ở chức năng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) mà còn tích hợp thêm các công cụ hỗ trợ mạnh mẽ khác như:
- Công cụ email marketing.
- Công cụ khảo sát.
- Hệ thống hỗ trợ khách hàng (help desk).
- Công cụ theo dõi khách truy cập (visitor tracking).
- Tính năng chat trực tiếp (live chat).
- Quản lý dự án (project management).
Điều này giúp doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ các hoạt động từ tiếp thị, bán hàng, hỗ trợ khách hàng, đến quản lý dự án trong một nền tảng duy nhất. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian, đồng thời giảm thiểu việc chuyển đổi qua lại giữa các phần mềm riêng lẻ.
2. Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
Vì tích hợp nhiều phần mềm, Zoho CRM Plus còn giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt nhất, hiệu quả nhất.
Đặc biệt, nền tảng này có hai công cụ được đánh giá cao là Zoho Desk và Zoho Campaigns. Khi “song kiếm hợp bích”, chúng sẽ giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng tốt hơn để xây dựng mối quan hệ sâu sắc và bền vững.
Ví dụ, bạn mở một cửa hàng thời trang trực tuyến thì có thể sử dụng Zoho Campaigns để tự động gửi email giới thiệu sản phẩm mới hoặc ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Trong khi đó, Zoho Desk sẽ tận dụng trợ lý ảo Zia và các dữ liệu sẵn có từ các nền tảng khác của hệ sinh thái (như hành vi mua hàng, lịch sử yêu cầu, sở thích cá nhân…) để tự động xử lý và phản hồi các yêu cầu hỗ trợ của khách hàng, như tư vấn size hoặc chính sách đổi trả hàng… trong trường hợp nhân viên chăm sóc đang bận hoặc ngoài giờ làm việc. Điều này giúp khách hàng không phải mất nhiều thời gian chờ đợi quá lâu mà doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm nguồn lực và chi phí vận hành..
Zoho CRM Plus còn cung cấp các công cụ như chatbot, cổng thông tin, theo dõi và khảo sát để cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng. Doanh nghiệp không cần tốn quá nhiều tiền và nhân lực mà có thể tận dụng chatbot để trả lời các câu hỏi phổ biến 24/7, đảm bảo phản hồi nhanh chóng và chính xác.
3. Tận dụng khả năng tự động hóa
Không chỉ dừng lại ở chatbot, tự động trả lời tin nhắn của khách hàng, Zoho CRM Plus còn cho phép bạn tự động hóa nhiều quy trình như chăm sóc khách hàng, quản lý chiến dịch tiếp thị, phân phối lead (khách hàng tiềm năng)…
Ví dụ đơn giản nhất là bạn có thể tạo 1 workflow (quy trình tự động hóa) cơ bản như tự động gửi email chào mừng, email nhắc nhở hoặc email tiếp thị khi có khách hàng có những hành động nhất định nào đó, chẳng hạn như truy cập vào website hoặc đưa một sản phẩm nào đó vào giỏ hàng mà quên mua.
Một điểm cộng nữa là Zoho CRM Plus còn có thể tích hợp với Zoho Flow để “mở khóa” sức mạnh, tự động hóa công việc giữa Zoho CRM với các ứng dụng bên ngoài như Google Sheets, Slack, Facebook… Đơn cử, bạn có thể thiết lập workflow tự động gửi dữ liệu đơn hàng của Zoho CRM Plus vào Google Sheets để dễ dàng theo dõi, đồng thời thông báo qua Slack cho nhóm hỗ trợ.
4. Phân tích và báo cáo mạnh mẽ
Không phải ngẫu nhiên mà các nhà phát triển lại “nhúng” Zoho Analytics vào trong Zoho CRM Plus. Bởi lẽ, nhiều khách hàng sử dụng Zoho CRM (không phải bản plus) thường hay than phiền về khả năng theo dõi, báo cáo của nền tảng này.
Trong khi đó, Zoho CRM Plus nổi trội hơn hẳn so với người anh em cùng nhà. Với Zoho Analytics tích hợp, nền tảng này có thể nhanh chóng tạo ra các báo cáo chi tiết và trực quan, giúp nhà quản lý nắm bắt nhanh hiệu suất của từng bộ phận.
Đơn cử, một chuỗi bán lẻ có thể tận dụng Zoho Analytics để phân tích doanh số hàng tuần, xác định sản phẩm nào là sản phẩm bán chạy nhất để đẩy mạnh việc quảng bá, đồng thời dự đoán xu hướng mua sắm trong tương lai để tối ưu chiến lược bán hàng và “xử lý” đống hàng tồn kho.
Hơn nữa, bảng điều khiển của Zoho CRM Plus rất trực quan nên bất cứ ai cũng dễ dàng theo dõi tất tần tật các thông tin, từ hiệu suất bán hàng, chiến dịch tiếp thị, cho đến mức độ hài lòng của khách hàng… Chưa kể, dữ liệu từ các bộ phận đều sẽ được liên kết với nhau, mang lại cho bạn cái nhìn tổng thể và chính xác nhất.
5. Tạm kết
Zoho CRM thì hơi “thiếu thiếu” một vài chức năng, Zoho One lại quá nhiều, dễ khiến người dùng cảm thấy bị “ngộp”. Do đó, Zoho CRM Plus là lựa chọn hợp lý, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả. Với nhiều ưu điểm khá nổi trội, nền tảng này thực sự là một lựa chọn mà các doanh nghiệp nên cân nhắc.
