Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nơi mọi người làm việc từ xa, họp trực tuyến và quản lý dự án qua các nền tảng số, việc chọn đúng công cụ làm việc nhóm là yếu tố tiên quyết để đảm bảo hiệu suất. Với hàng loạt phần mềm hỗ trợ công việc trên thị trường, Asana và Slack luôn là hai cái tên “cộm cán” trong lĩnh vực quản lý công việc và giao tiếp nhóm. Câu hỏi đặt ra là: Asana hay Slack, nền tảng nào thực sự vượt trội hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng BENOCODE tìm hiểu đâu là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn trong bài viết này nhé!
5 lý do Mailchimp là lựa chọn hoàn hảo dành cho người ít kinh nghiệm
1. Giao diện ấn tượng, dễ dùng
Mailchimp là một trong những nền tảng email marketing có giao diện chăm chút nhất hiện nay, thậm chí không ngoa khi nói là đẹp nhất. Nền tảng này có thiết kế đơn giản, trông rất sạch sẽ và gọn gàng, dễ hiểu, giúp người dùng mới dễ dàng làm chủ mà không cảm thấy bị rối rắm, phức tạp.
Bạn có thể dễ dàng làm chủ ứng dụng thông qua thao tác kéo và thả đơn giản, nhanh chóng thiết kế hoặc tùy chỉnh email theo mong muốn, thêm logo để dấu ấn thương hiệu của bạn, nhúng hình ảnh/video để tạo ra những email hấp dẫn… Tất cả đều có thể được thực hiện chỉ trong vài phút.
Chưa kể, các nhà phát triển Mailchimp còn cung cấp hướng dẫn rõ ràng ở từng bước sử dụng để hỗ trợ người mới, từ việc tạo danh sách email đến thiết kế và gửi email đều được giải thích khá chi tiết.
2. Gói miễn phí hấp dẫn
Gói miễn phí của Mailchimp khá là hào phóng, cho phép bạn quản lý đến 500 contacts (liên hệ khách hàng) và gửi tối đa đến 1.000 email mỗi tháng. Chưa kể, bạn còn được tận hưởng nhiều tính năng cơ bản, đủ đáp ứng các nhu cầu phổ thông như: Tạo email, theo dõi hiệu quả, tự động hóa cơ bản và phân đoạn danh sách…
Một điểm cộng nữa là bản miễn phí đã cho phép bạn thoải mái tạo landing page mà không giới hạn bất cứ chức năng gì. Đây là một lợi thế mà không phải nền tảng đối thủ nào của Mailchimp cũng có. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu bạn muốn sử dụng tên miền riêng cho landing page, bạn sẽ phải trả thêm phí cho Mailchimp (10 USD/tháng) mà thôi .
Mailchimp còn cho phép người dùng gửi chiến dịch email marketing ngay lập tức mà không cần phải đăng ký gói trả phí. Điều này khiến nó trở thành công cụ rất hấp dẫn đối với những cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ ít kinh phí, giúp họ trải nghiệm được các tính năng cơ bản của nền tảng mà không phải quá lo lắng về chi phí ban đầu.
3. Tích hợp đa nền tảng dễ dàng
Không phải ngẫu nhiên mà Mailchimp tồn tại suốt ba thập kỷ kể từ khi ra mắt, ngay cả khi có hàng loạt công cụ đối thủ liên tục xuất hiện. Nền tảng này được phần lớn người dùng đánh giá cao nhờ khả năng tích hợp linh hoạt, dễ dàng kết nối với các công cụ và nền tảng bên thứ ba.
Cho dù bạn đang dùng WordPress, Shopify, WooCommerce… hay các mạng xã hội như Facebook, Instagram… thì Mailchimp đều có thể “cân” tất.
Một điểm cộng nữa là Mailchimp cho phép bạn tạo form đăng ký, sau đó tùy chỉnh và nhúng vào website cá nhân của mình. Từ đó, bạn dễ dàng thu thập địa chỉ email của khách hàng/người đọc một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn bao giờ hết.
4. A/B Test và phân đoạn thông minh
Để nói về những tính năng của Mailchimp thì có vô vàn tính năng hấp dẫn, kể xong cũng tốn kha khá thời gian. Do đó, mình xin lựa ra hai tính năng được đánh giá cao nhất, phù hợp với người dùng mới là A/B Test và phân đoạn email.
A/B Test là một tính năng cho phép người dùng tạo ra các biến thể khác nhau của một email để kiểm tra, từ đó xác định phiên bản nào hiệu quả nhất. Ví dụ, bạn có thể tạo ra 1 loạt email có cùng nội dung nhưng ảnh minh họa khác nhau để xem thử cái nào ấn tượng nhất.
Trong khi đó, tính năng phân đoạn sẽ giúp Mailchimp chia nhỏ 1 đối tượng thành nhiều nhánh nhỏ, theo tiêu chí riêng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Từ đó, bạn có thể tạo các chiến dịch email riêng, nhắm đến từng mục tiêu để tăng độ chính xác, ví dụ dựa vào hoạt động mua sắm, giới tính, độ tuổi, sở thích… của khách hàng.
Khi hai tính năng này kết hợp với nhau, Mailchimp giúp bạn tạo ra một chiến lược email marketing hiệu quả, lại mang tính cá nhân hóa cao và đáp ứng đúng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.
5. Cộng đồng người dùng đông đảo
Suốt hơn hai thập kỷ qua, Mailchimp gần như là cái tên được nhắc đến đầu tiên mỗi khi có ai đó đề cập đến email marketing. Điều này giúp tạo dựng một cộng đồng người dùng rộng lớn, từ các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn.
Nhờ sự phổ biến của nền tảng, hiện cũng có vô số tài liệu, video hướng dẫn, blog, diễn đàn… liên quan đến Mailchimp được tạo ra. Bất cứ khi nào cần hỗ trợ, trao đổi thông tin thì bạn có thể dễ dàng kết nối với cộng đồng hoặc các chuyên gia đã có kinh nghiệm sử dụng nền tảng này.
Không những vậy, Mailchimp còn cung cấp nhiều tài liệu học tập chi tiết, video hướng dẫn và bài viết miễn phí giúp người dùng mới nhanh chóng nắm bắt cách sử dụng nền tảng nên bạn đừng quá lo lắng nếu chưa dùng nó bao giờ.
Chính những lý do nêu trên đã giúp Mailchimp trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm công cụ email marketing, đặc biệt là người mới sử dụng. Đây là nền tảng giúp bạn nhanh chóng bắt đầu hành trình email marketing mà không cần quá nhiều kinh nghiệm hay đầu tư kiến thức kỹ thuật.
