Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, nơi mọi người làm việc từ xa, họp trực tuyến và quản lý dự án qua các nền tảng số, việc chọn đúng công cụ làm việc nhóm là yếu tố tiên quyết để đảm bảo hiệu suất. Với hàng loạt phần mềm hỗ trợ công việc trên thị trường, Asana và Slack luôn là hai cái tên “cộm cán” trong lĩnh vực quản lý công việc và giao tiếp nhóm. Câu hỏi đặt ra là: Asana hay Slack, nền tảng nào thực sự vượt trội hơn ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng BENOCODE tìm hiểu đâu là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn trong bài viết này nhé!
Hướng dẫn tích hợp Zoho Bigin với Mailchimp đơn giản, chỉ trong 5 phút
1. Vì sao phải tích hợp tài khoản Mailchimp với Bigin?
Mailchimp được đánh giá là nền tảng tiếp thị tự động hóa hàng đầu, giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng tốt hơn. Với khẩu hiệu "Marketing smarts for big ideas" (Tạm dịch: Quảng cáo thông minh dành cho những ý tưởng lớn), nó tích hợp nhiều công cụ dễ sử dụng để tạo email chuyên nghiệp, quản lý danh sách liên hệ, và phân tích hiệu quả chiến dịch…
Do đó, việc tích hợp Zoho Bigin với tài khoản Mailchimp mang lại nhiều lợi ích quan trọng, giúp tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng và chiến dịch tiếp thị, cụ thể:
Tiết kiệm thời gian: Tự động đồng bộ danh sách liên hệ từ Bigin sang Mailchimp sẽ giúp bạn không phải nhập liệu thủ công và giảm nguy cơ sai sót.
Dữ liệu nhất quán: Mọi thay đổi trong thông tin liên hệ ở Bigin sẽ được cập nhật tự động trong Mailchimp, đảm bảo bạn luôn sử dụng dữ liệu mới nhất cho chiến dịch.
Tăng cường hiệu quả chiến dịch tiếp thị: Bạn có thể sử dụng thông tin khách hàng từ Bigin để tạo các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa trong Mailchimp, từ đó tăng tỷ lệ mở email và tỷ lệ chuyển đổi.
Thực tế cho thấy một số người dùng loay hoay mãi mà không biết làm sao để tích hợp Zoho Bigin với Mailchimp. Tất nhiên, nhà phát triển có hỗ trợ người dùng đồng bộ hóa qua lại giữa hai nền tảng. Song, tính năng này chỉ có ở phiên bản Zoho Bigin trả phí, gói Express giá 9 USD/tháng trở lên.
Lý do có lẽ là vì Zoho có sẵn nền tảng Zoho Campaigns phục vụ mục đích tương tự Mailchimp. Thế nên, việc không cho phép bản Zoho Bigin miễn phí tích hợp với các nền tảng email marketing khác có lẽ cùng là một “chiêu trò” của nhà phát triển, nhằm hướng khách hàng đến việc dùng chung các ứng dụng trong cùng hệ sinh thái Zoho.
Ở nội dung tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn bạn các bước cụ thể để tích hợp Zoho Bigin với Mailchimp nhé!
2. Hướng dẫn tích hợp Zoho Bigin với Mailchimp
Để cài đặt tích hợp Zoho Bigin với Mailchimp, các bạn thực hiện theo các bước sau:
Bạn đăng nhập vào tài khoản Bigin của bạn → bấm vào mục Settings ở phía trên cùng bên phải (sát bên avatar tài khoản).
Ở menu Settings bên tay trái, bạn chú ý và tìm mục Toppings như hình minh họa.
Bên phải bạn chọn tab Marketplace, trong ô tìm kiếm thì nhập “Mailchimp for Bigin” để tìm nền tảng này.
Lúc này, giao diện tích hợp Mailchimp for Bigin sẽ hiện ra → bạn bấm “Activate” để bắt đầu.
Nhấn “Continue” để tiếp tục.
Bạn kéo xuống dưới và đồng ý với các điều khoản của Zoho sau đó bấm “Activate”.
Lúc này, quay trở lại cửa sổ Topping thì bạn sẽ thấy ứng dụng Mailchimp xuất hiện
Từ danh sách ứng dụng, nhấn Setup Now cho Mailchimp xuất hiện ở tab Build by Bigin.
Bạn bấm “Setup Now” để tiếp tục.
Bạn nhập các thông tin tên đăng nhập và mật khẩu → Ủy quyền tích hợp bằng cách đăng nhập vào tài khoản Mailchimp của bạn là xong.
Sau khi đăng nhập, bạn vào phần “Configure Audience Lists to be Synced” → nhấn Configure để đồng bộ dữ liệu từ Mailchimp Audience và Bigin Contacts View.
Lưu ý:
- Bạn có thể đồng bộ tối đa năm danh sách Audience với một tài khoản Bigin.
- Dù đã tích hợp, bạn vẫn nên kiểm tra định kỳ để đảm bảo tích hợp Mailchimp vẫn hoạt động liên tục và bình thường trên Zoho Bigin. Bạn cũng nên giải quyết nhanh các vấn đề như lỗi đồng bộ hoặc API bị ngắt kết nối để nền tảng hoạt động trơn tru, không ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.
3. Tạm kết
Việc tích hợp Mailchimp với Bigin không chỉ giúp bạn quản lý dữ liệu hiệu quả hơn mà còn tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng và tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị. Đây là một bước quan trọng để kết hợp sức mạnh của CRM và tiếp thị, tạo nên một quy trình kinh doanh hiện đại và hiệu quả hơn.
