software logo

Zoho CRM Plus

Viết đánh giá ✍️
Zoho CRM Plus nổi bật với khả năng tích hợp 8 ứng dụng hàng đầu trong hệ sinh thái Zoho, cùng tính năng tự động hóa mạnh mẽ, giúp nâng cao hiệu suất làm việc và trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, nền tảng này đòi hỏi thời gian thiết lập và không quá thân thiện với người dùng mới.
Ưu điểm
  • Tích hợp các công cụ quan trọng trong hệ sinh thái Zoho

  • Tính năng tự động hóa tốt, giúp tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian

  • Khả năng tùy chỉnh cao, phù hợp với mọi đối tượng, ngành nghề

  • Ứng dụng di động mạnh mẽ

  • Giá thành hợp lý

Nhược điểm
  • Chưa thân thiện với người mới, người không có kiến thức IT

  • Mất thời gian để thiết lập và cài đặt ban đầu

  • Tích hợp bên thứ ba còn hạn chế

Tổng quan về Zoho CRM Plus

Ra mắt năm 2014, Zoho CRM Plus là một sản phẩm của Zoho Corporation - công ty công nghệ Ấn Độ nổi tiếng ra đời từ năm 1996, chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm đám mây cho doanh nghiệp. Đây cũng là nơi đã tạo ra nền tảng đình đám Zoho CRM, Zoho Bigin và hệ sinh thái Zoho được nhiều người đánh giá cao.
 
Khác với Zoho CRM hay Zoho Bigin, Zoho CRM Plus hướng đến một giải pháp “full package”, tức là tích hợp không chỉ một mà nhiều ứng dụng chuyên sâu, cho phép doanh nghiệp quản lý tất tần tật các hoạt động từ bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng, phân tích cho đến khảo sát nhờ sức mạnh của AI…

Tính năng của Zoho CRM Plus

1. Tính năng nổi bật 

Tất cả trong một

Tại sao lại chọn Zoho CRM Plus là câu hỏi đầu tiên mà nhiều người đặt ra. Nền tảng này được thiết kế với mục đích tích hợp tất cả các dịch vụ quan trọng của Zoho vào trong một hệ thống duy nhất. Hiện người dùng đăng ký Zoho CRM Plus có thể cùng lúc sử dụng 8 ứng dụng nổi tiếng thuộc hệ sinh thái Zoho bao gồm:

  • Zoho CRM: Là ứng dụng cốt lõi trong Zoho CRM Plus, giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ quy trình bán hàng cũng như thông tin khách hàng tiềm năng, sản phẩm và đối tác. Doanh nghiệp có thể tự thiết kế từng giai đoạn bán hàng, tạo ra các quy trình tự động hóa thông minh để tối ưu việc kinh doanh. Bản thân Zoho CRM đã là một công cụ khá mạnh mẽ nhưng khi tích hợp vào Zoho CRM Plus thì nó lại càng như “hổ mọc thêm cánh”, mang đến cho doanh nghiệp một hệ sinh thái toàn diện với đa dạng chức năng hơn.
  • Zoho Desk: Công cụ quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng, giúp tổ chức và xử lý các ticket (yêu cầu hỗ trợ) của khách hàng hiệu quả hơn. Các ticket sẽ được phân loại, phân luồng (ai xử lý, xử lý ra sao) cũng như theo dõi thời gian phản hồi và xử lý, từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược phù hợp để tối ưu việc hỗ trợ khách hàng trong tương lai.
  • Zoho Campaigns: Đây là nền tảng email và SMS marketing nổi tiếng của Zoho, hỗ trợ doanh nghiệp tạo chiến dịch marketing hiệu quả nhất. Khi tích hợp trong Zoho CRM Plus, Zoho Campaigns sẽ đọc và đồng bộ mọi dữ liệu của cả hệ sinh thái, giúp doanh nghiệp quản lý và phân khúc khách hàng chính xác hơn, tối ưu chiến dịch marketing tốt hơn.
  • Zoho Survey: Đây là công cụ tạo khảo sát trực tuyến giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập phản hồi/dữ liệu từ khách hàng hoặc bất kỳ đối tác nào. Các dự liệu này có thể được chuyển đến các ứng dụng tích hợp sẵn trong Zoho CRM Plus, ví dụ như Zoho CRM hay Zoho Analytics, giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn, nhanh chóng phân tích dữ liệu và cải thiện dịch vụ hoặc sản phẩm trong tương lai.
  • Zoho SalesIQ: Giúp theo dõi lượng khách truy cập website/landing page và phân tích hành vi sử dụng của họ, ví dụ như họ thích click vào mục nào, phần nào, thích đọc nội dung nào nhất trên site… SalesIQ cũng cung cấp tính năng chatbot, hỗ trợ chat trực tiếp thông minh hoặc phản hồi qua email để giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Kết hợp với trợ lý ảo Zia tích hợp sẵn, nó sẽ dựa vào lịch sử hành vi khách hàng để tự động hóa phản hồi, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
  • Zoho Projects: Công cụ tạo và quản lý dự án bán hàng và tiếp thị nhằm tối ưu teamwork. Nó sẽ giúp đồng bộ dữ liệu khách hàng với các ứng dụng khác trong Zoho CRM Plus. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể theo dõi tiến độ dự án một cách chặt chẽ, có phương hướng rõ ràng để cải thiện quy trình làm việc, nâng cao dịch vụ tốt hơn.
  • Zoho Social: Hỗ trợ quản lý các mạng xã hội như Facebook, Instagram và LinkedIn và nâng cao hiệu quả tiếp thị qua mạng xã hội. Dữ liệu từ các mạng xã hội sẽ được tự động đồng bộ với các ứng dụng Zoho CRM Plus, giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi lịch sử tương tác cũng như đưa ra giải pháp phù hợp, nhanh chóng cho từng đối tượng khách hàng ở mỗi nền tảng khác nhau.
  • Zoho Analytics: Ứng dụng phân tích dữ liệu mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tạo hàng loạt báo cáo chi tiết và trực quan dựa trên dữ liệu thực tế từ các nền tảng khác trong Zoho CRM Plus. Ví dụ, doanh nghiệp có thể phân tích lịch sử mua hàng từ Zoho CRM hoặc lịch sử tương tác với mạng xã hội từ Zoho Social. Qua đó, doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định chiến lược để tối ưu hóa hoạt động bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng.

Zoho Crm Plus 1

Việc “tất cả trong một” cũng sẽ giúp nâng cao hiệu suất làm việc nhóm, từ đó thu hẹp khoảng cách giữa team bán hàng và đội ngũ tiếp thị để hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Thế nên Zoho CRM Plus không chỉ là một công cụ, mà nó còn là giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tối ưu hóa mọi khía cạnh trong hành trình tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

Tăng cường trải nghiệm của khách hàng

Zoho CRM Plus giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng nhờ khả năng hỗ trợ đa kênh, từ email, live chat đến mạng xã hội và website, giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Bằng việc tự động hóa quy trình bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng, Zoho CRM Plus giúp rút ngắn thời gian và tăng tính nhất quán, mang lại trải nghiệm liền mạch khi sử dụng. Công cụ phân tích hành vi khách hàng mạnh mẽ cũng giúp doanh nghiệp dự đoán nhu cầu và cải thiện các chiến dịch tiếp cận trong tương lai.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến Zoho Desk được tích hợp sẵn. Nền tảng này sẽ đảm bảo việc hỗ trợ khách hàng luôn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, nâng cao mức độ hài lòng và giữ chân khách hàng lâu dài.

Zoho Crm Plus 2

Khả năng tùy chỉnh đa dạng

Dù doanh nghiệp của bạn thuộc lĩnh vực nào, có cách thức hoạt động ra sao, Zoho CRM Plus cũng hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi nhu cầu, từ quản lý khách hàng, tự động hóa quy trình đến tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Đội ngũ tech của Zoho sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp tùy chỉnh nền tảng linh hoạt theo ý muốn. Bản thân người dùng cũng có thể thay đổi cách sắp xếp, tùy chỉnh module trong từng ứng dụng thông qua thao tác kéo – thả rất tiện lợi.

Nếu cần tùy chỉnh quy mô lớn, nền tảng còn hỗ trợ API tùy chỉnh giúp bạn dễ dàng mở rộng các tính năng nâng cao, hay SDK di động để doanh nghiệp có thể tự xây dựng ứng dụng web sao cho phù hợp với mục đích lẫn nhu cầu sử dụng riêng.

Hỗ trợ tích hợp bên thứ ba

Bản thân Zoho CRM Plus đã khá mạnh mẽ với các công cụ sẵn có. Nhưng nếu cần, người dùng vẫn dễ dàng tích hợp nó với các ứng dụng kinh doanh khác để tăng hiệu quả công việc, đồng thời cải thiện quy trình hoạt động.

Hiện thư viện của Zoho CRM Plus có hơn 450 ứng dụng mở rộng để bạn chọn lựa như Google Workspace, Microsoft 365, MailChimp, QuickBooks, Shopify… và nhiều ứng dụng khác. Việc kết nối Zoho CRM Plus với các công cụ bên thứ ba sẽ giúp tối ưu trải nghiệm dùng của doanh nghiệp, mang lại một hệ sinh thái làm việc liền mạch và hiệu quả hơn.

Zoho Crm Plus 3

Trợ lý AI thông minh Zia

Nếu Salesforce có Einstein, Freshworks có Freddie thì Zoho CRM Plus cũng không hề kém cạnh khi được tích hợp trợ lý ảo Zia. Nó có thể phân tích dữ liệu, đưa ra các dự đoán thông minh và hỗ trợ các hoạt động bán hàng, tiếp thị cũng như chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả.

Một ví dụ cụ thể, Zia có thể dựa vào hành vi của một khách hàng để dự đoán trước liệu họ có thực sự hứng thú hoặc quan tâm đến sản phẩm hay không. Từ đó, team bán hàng dễ dàng có những chiến lược hợp lý để tập trung “công lực” vào việc lôi kéo để họ quyết định mua hàng, mà vẫn có thể tiết kiệm thời gian lẫn sức lực.

Zia còn “đỉnh nóc” hơn khi có thể phân tích cảm xúc của khách hàng ngay từ các yêu cầu hỗ trợ, các câu hỏi đặt ra, từ đó đề xuất các cách giải quyết phù hợp. Đáng tiếc là Zia chưa hỗ trợ tiếng Việt, nếu không thì nó thực sự sẽ càng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ứng dụng di động mạnh mẽ

Bạn không nhất thiết phải ngồi một chỗ với chiếc máy tính để làm việc với Zoho CRM Plus. Nền tảng này có ứng dụng di động dành riêng cho từng dịch vụ như Projects, CRM, SalesIQ, Social, Reports… giúp người dùng dễ dàng làm việc từ bất cứ đâu.

Tất cả các thao tác như tìm kiếm khách hàng, duyệt lịch trình, nhiệm vụ, trả lời tin nhắn… đều có thể được thực hiện trên thiết bị di động của bạn. Các ứng dụng của Zoho CRM Plus cũng được nhiều người dùng đánh giá cao về giao diện lẫn tốc độ, cũng là một yếu tố giúp nền tảng này ghi điểm so với các đối thủ.

Zoho Crm Plus 4

2. Nhược điểm

Để tận dụng hết sức mạnh của Zoho CRM Plus, doanh nghiệp cần phải biết cách sử dụng cả 8 công cụ của nó. Nếu không sẽ khá lãng phí tài nguyên và không đạt được hiệu quả tối ưu trong việc quản lý quy trình bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

Song, việc làm chủ các ứng dụng này trong một sớm một chiều là điều không hề dễ dàng, các thiết lập và tối ưu hóa hệ thống ban đầu cũng sẽ hơi rườm rà. Vì tích hợp nhiều nền tảng trong một, Zoho CRM Plus không thân thiện với người dùng mới. Những ai không có kiến thức chuyên môn hoặc không thành thạo IT sẽ mất khá nhiều thời gian để học và tùy chỉnh nền tảng này.

Do đó, một khi đăng ký sử dụng Zoho CRM Plus thì doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc thật kỹ càng, cũng như đầu tư thời gian và nguồn lực, đào tạo nhân viên để làm quen và sử dụng hiệu quả các ứng dụng trong hệ sinh thái Zoho.

Một số ý kiến còn đánh giá việc tích hợp nền tảng bên ngoài của Zoho CRM Plus chưa thực sự tốt như quảng cáo. Đơn cử, nhiều người dùng than phiền Zoho không “chơi” với Microsoft khi gặp nhiều lỗi khi dùng Outlook như đồng bộ chưa mượt mà, nhiều công việc phải copy thủ công, một số dữ liệu bị mất trong Zoho… Tương tự, người dùng Zoom cũng phàn nàn về sự kết nối không ổn định và thiếu tính năng tích hợp trực tiếp trong Zoho CRM Plus.

Có lẽ vì bản thân hệ sinh thái Zoho đã có các công cụ riêng phục vụ các mục đích này, như Zoho Mail để gửi mail hay Zoho Meeting để hội họp online. Do đó, Zoho không hoàn toàn ưu tiên tích hợp sâu với các nền tảng bên ngoài, vì đã cung cấp các giải pháp tương tự trong hệ sinh thái của mình.

Zoho Crm Plus 5

3. Giá thành

Zoho CRM Plus hiện có một mức giá thấp nhất là 69 USD/user/tháng. Với số tiền bỏ ra, tổ chức có thể nhận được:

  • 10 GB lưu trữ dữ liệu người dùng
  • 5 GB lưu trữ file
  • Theo dõi 200.000 lượt truy cập website/tháng
  • 10 kênh chăm sóc khách hàng
  • Không giới hạn projects, báo cáo
  • Không giới hạn emails (nếu số contact dưới 100,000)
  • Và nhiều tính năng khác ứng với từng công cụ

Nếu nhu cầu cao hơn, số tiền bạn trả cũng sẽ cao hơn nhưng cần liên hệ với team của Zoho để thương lượng về mức giá cụ thể.

Để dễ so sánh, bạn có thể tham khảo các gói trả phí của các phần mềm con như:

  • Zoho CRM: Gói rẻ nhất Standard giá từ 14 USD/user/tháng, per month, gói đắt nhất Ultimate từ 52 USD/user/tháng.
  • Zoho Campaign: Gói rẻ nhất Standard giá từ 10 USD/user/tháng, per month, gói đắt nhất Ultimate từ 40 USD/user/tháng.

Bạn thấy đấy, bản thân các ứng dụng của Zoho không hề rẻ. Tổng hợp lại thì bạn sẽ mất tầm 398 USD/user/tháng để sử dụng toàn bộ công cụ đơn lẻ. Trong khi đó, nếu lựa chọn Zoho CRM Plus thì bạn có thể bỏ ra số tiền ít hơn mà vẫn được tận hưởng đến 8 công cụ mạnh mẽ của Zoho.

Nếu trả theo năm thì chỉ còn 57 USD/user/tháng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được khoảng 18%. Do đó, đây được đánh giá là giải pháp toàn diện và khá tiết kiệm về lâu về dài.

Chưa kể, Zoho CRM Plus cho phép dùng thử đến 30 tháng trước khi quyết định bỏ tiền. Nên doanh nghiệp vẫn có thời gian để cân nhắc, đánh giá tính hiệu quả và xem xét xem nó có phù hợp với nhu cầu của mình hay không.

Zoho Crm Plus 6

4. Đối tượng phù hợp

Với loạt tính năng vượt trội, Zoho CRM Plus là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp vừa và lớn hoặc tổ chức có lượng khách hàng lớn, đang cần một nền tảng tập trung để quản lý thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch và tăng cường tương tác.

Những ai cần một hệ thống để nâng cao sự phối hợp giữa các bộ phận bán hàng, marketing và dịch vụ chăm sóc khách hàng thì Zoho CRM Plus cũng là lựa chọn không nên bỏ qua.

Đặc biệt, Zoho CRM Plus cực kỳ phù hợp với các doanh nghiệp muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách khai thác dịch vụ đa kênh và tự động hóa quy trình.

Với khả năng theo dõi và tương tác trên nhiều kênh như email, mạng xã hội, live chat, và website, nền tảng này sẽ giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và tạo nên một hệ sinh thái đồng bộ, rất phù hợp với ngành bán lẻ, tài chính, bất động sản và công nghệ.

Dung Thu Ngay

5. Tạm kết

Không phải ngẫu nhiên mà Zoho có thể chinh phục được hơn 60 triệu người dùng trên toàn cầu. Với nhiều ưu điểm nổi trội, nó dễ dàng trở thành một giải pháp toàn diện trong việc quản lý bán hàng, tiếp thị lẫn hỗ trợ khách hàng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên cân nhắc.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý rằng cần đầu tư thời gian và nguồn lực ban đầu để làm chủ các công cụ của Zoho CRM Plus. Việc tận dụng đầy đủ các công cụ sẽ giúp doanh nghiệp khai thác toàn bộ tiềm năng của nền tảng, đồng thời cải thiện hiệu suất làm việc và mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

tính năng nổi bật này nên phân tích về 8 cái đc tích hợp bên dưới hơn. em thấy nó đang nói chung chung đọc vô chưa hình dung đc công cụ này hỗ trợ đc cái gì á. ví dụ em chưa sử dụng zoho desk bao giờ, anh viết zoho deskgiúp tối ưu hóa khâu hỗ trợ và chăm sóc khách hàng thì em chưa hình dung nó hỗ trợ như nào.

Đánh giá (0)
(Zoho CRM Plus được đánh giá 0/5 dựa trên 0 người dùng)
banner software detailbanner software detail
Công cụ thay thế
logo software
Zoho CRM

Zoho CRM được đánh giá là giải pháp quản lý khách hàng tối ưu với giá cả phải chăng, giao diện thân thiện và nhiều tính năng linh hoạt. Tuy nhiên, bản miễn phí còn giới hạn và một số cài đặt cần cải thiện.

Hơn 500K+ người dùng đã đăng ký nhận thông báo cập nhật bài viết mỗi ngày.
Để lại email để nhận thông báo về công cụ tiếp thị, xu hướng công nghệ mới nhất!