software logo

Airtable

Viết đánh giá ✍️
Airtable là một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu kết hợp giữa bảng tính (spreadsheet) và cơ sở dữ liệu (database), giúp bạn tổ chức và quản lý thông tin một cách dễ dàng và linh hoạt. Với Airtable, bạn không chỉ lưu trữ dữ liệu mà còn có thể trực quan hóa và tùy chỉnh chúng để phù hợp với nhu cầu công việc cụ thể.
Ưu điểm
  • Giao diện dễ sử dụng và quen thuộc

  • Tích hợp và liên kết dữ liệu mạnh mẽ

  • Cộng tác và chia sẻ dễ dàng

  • Hệ sinh thái hỗ trợ phong phú

  • Tùy chỉnh linh hoạt

Nhược điểm
  • Thiếu một vài trường trong phần tạo Forms

  • Không hỗ trợ xuất dữ liệu trực tiếp

  • Thiếu Subform (form trong form)

  • Không hỗ trợ đa ngôn ngữ

Tổng quan về Airtable

Airtable một nền tảng giúp bạn tổ chức quản dữ liệu một cách dễ dàng hiệu quả. sự kết hợp giữa bảng tính giống Excel sở dữ liệu, cho phép bạn tạo các bảng, lưu trữ thông tin kết nối chúng lại với nhau. Với Airtable, bạn thể dễ dàng theo dõi công việc, quản dự án, tự động hóa nhiều quy trình khác nhau hầu như không cần kiến thức về lập trình. Đây công cụ rất linh hoạt dễ sử dụng, phù hợp cho nhân doanh nghiệp. 

Sự tiện lợi của Airtable 

Điều đặc biệtAirtable khả năng tùy chỉnh chi tiết, giúp bạn xây dựng hệ thống dữ liệu phù hợp với công việc mục tiêu riêng. Bạn thể dễ dàng tạo sở dữ liệu để lưu trữ thông tin quan trọng sử dụng các tính năng như giới hạn quyền truy cập, thiết kế giao diện để tổ chức, điều chỉnh trực quan hóa dữ liệu bạn muốn. 

Thay phải đầu chi phí thuê các nhà phát triển mất thời gian phát triển phần mềm quản dữ liệu riêng, Airtable giúp bạn tiết kiệm chi phí thời gian. Bạn thể tận dụng nền tảng này một cách linh hoạt để xây dựng quy trình làm việc hiệu quả, đồng thời toàn quyền kiểm soát dữ liệu công việc của mình không cần kỹ năng lập trình. 

Btn 2

Với Airtable, bạn thể: 

- Quản công việc một cách bao quát: Airtable không chỉ giúp theo dõi các chỉ số quan trọng liên quan đến mục tiêu còn cho phép kết nối với các công cụ khác như Slack, Dropbox, Box, Gmail… để tự động hóa quy trình giảm bớt các thao tác lặp đi lặp lại. 

- Tạo giao diện trực quan đẹp mắt dễ chia sẻ: Sau khi tổ chức dữ liệu trong Airtable, bạn thể dễ dàng hình dung cấu trúc chọn chế độ hiển thị phù hợp. dụ, bạn thể sử dụng biểu đồ Gantt để theo dõi tiến độ dự án phân tích quy trình làm việc đang diễn ra hiệu quả hay không. 

- Cung cấp bối cảnh dữ liệu phù hợp cho từng người dùng: Airtable cho phép bạn tập hợp chia sẻ thông tin từ nhiều nguồn khác nhau trong một không gian chung. Sau đó, bạn thể sắp xếp, lọc điều chỉnh quyền truy cập cho từng bảng dữ liệu, giúp mọi người chỉ nhìn thấy những thông tin cần thiết. Dữ liệu được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu công việc cụ thể của mỗi người dùng. 

Airtable một công cụ tưởng cho những ai muốn tổ chức công việc một cách khoa học hiệu quả, giúp bạn quản dữ liệu một cách đơn giản nhưng mạnh mẽ không cần phải kỹ năng lập trình phức tạp.

Tính năng của Airtable

Airtable được sử dụng để làm ? 

Với nhiều tính năng nâng cao, Airtable một công cụ mạnh mẽ không yêu cầu lập trình giúp các doanh nghiệp phòng ban ở mọi quy ngành nghề tổ chức công việc hợp tác hiệu quả. 

Dưới đây một số dụ về cách các nhóm lớn nhỏ thể sử dụng Airtable để cải thiện doanh nghiệp của bạn: 

  • Lịch làm việc: Tạo bảng để quản tiến độ công việc với các chế độ xem lịch khác nhau. 

  • Quản dự án: Giao nhiệm vụ, thiết lập thời hạn dự án hoặc cập nhật tình trạng tiến độ. 

  • Quản chiến dịch marketing: Tạo kế hoạch nội dung, chiến dịch email marketing nhiều hơn nữa. 

  • Lập kế hoạch sự kiện: Quản địa điểm, đảm bảo hợp đồng với nhà cung cấp lưu trữ ảnh chụp. 

  • Danh mục sản phẩm: Quản danh mục sản phẩm 

  • Nghiên cứu người dùng: Hỗ trợ quản quan hệ khách hàng theo dõi doanh thu bằng cách thu thập thông tin quan trọng lưu trữ kịch bản. 

  • Danh bạ nhân viên: Tạo danh bạ nhân viên phân theo phòng ban, bao gồm thành viên nhóm, số điện thoại, tệp đính kèm nhiều hơn nữa. 

Airtable giúp các nhóm dễ dàng tổ chức, cộng tác theo dõi các công việc, dự án dữ liệu quan trọng, giúp tăng năng suất hiệu quả trong mọi hoạt động. 

Các thành phần bản của Airtable 

1. Bases ( sở dữ liệu) 

Mỗi "base" trong Airtable nơi bạn lưu trữ tất cả thông tin của một dự án cụ thể. dụ, bạn thể tạo một base tên "Danh bạ nhân viên" hoặc "Kế hoạch tổ chức sự kiện". Bạn thể bắt đầu từ một base trống, nhưng việc sử dụng các mẫu sẵn một cách tuyệt vời để làm quen tiết kiệm thời gian. Airtable cung cấp rất nhiều mẫu sở dữ liệu với dữ liệu mẫu sẵn , giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa bắt đầu ngay. 

2. Tables (Bảng dữ liệu) 

bảng

Mỗi base thể chứa một hoặc nhiều bảng, tương tự như các sheet trong Excel. Mỗi bảng chứa danh sách dữ liệu về một loại đối tượng cụ thể. dụ, trong base "Danh bạ nhân viên", bạn thể các bảng như "Nhân viên", "Phòng ban", "Chi nhánh làm việc". Bạn thể thêm bảng mới bằng cách nhấn "Thêm hoặc nhập bảng", dễ dàng nhập dữ liệu từ bảng khác nếu cần. 

3. Fields (Trường dữ liệu) 

Trường

Các trường dữ liệu trong Airtable tương đương với các cột trong bảng tính Excel, nhưng được thiết kế để giữ thông tin một cách cấu trúc đồng nhất. Mỗi trường thể chứa các loại dữ liệu khác nhau như hình ảnh, tệp đính kèm, văn bản, ngày tháng, cập nhật trạng thái,... dụ, trường "Địa chỉ nhà" trong bảng "Nhân viên" sẽ chứa thông tin về địa chỉ của từng nhân viên. 

Để thêm một trường mới, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng "+" ở cuối cột chọn loại trường cần thêm. 

4. Records (Bản ghi) 

Mỗi bản ghi một mục cụ thể trong bảng dữ liệu, giống như một hàng trong Excel. dụ, mỗi nhân viên trong bảng "Nhân viên" một bản ghi với đầy đủ thông tin chi tiết như tên, phòng ban, địa chỉ. Bạn thể mở rộng bản ghi để xem chi tiết hơn bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi têngóc. 

Để thêm một bản ghi mới, bạn nhấn vào nút "+" ở cuối mỗi bảng hoặc sử dụng phím tắt. 

5. Views (Chế độ xem) 

Airtable cho phép bạn tạo ra nhiều chế độ xem khác nhau cho mỗi bảng. Bạn thể tưởng tượng mỗi "view" giống như một cách nhìn khác nhau vào cùng một dữ liệu, nhưng được lọc sắp xếp theo cách bạn muốn. dụ, bạn thể tạo một chế độ xem lịch (Calendar view) để theo dõi các ngày sinh nhật của nhân viên hoặc tạo chế độ xem Kanban để quản tiến độ dự án. Để tạo một chế độ xem mới, bạn chỉ cần chọn loại chế đ xem muốn tạo 

Airtable giúp bạn dễ dàng quản tổ chức thông tin dựa trên một hệ thống bảng dữ liệu linh hoạt, cho phép tạo sở dữ liệu tùy chỉnh kết nối các thông tin với nhau. Với những tính năng như view tùy chỉnh, bảng liên kết khả năng nhập liệu từ các bảng khác, Airtable công cụ mạnh mẽ giúp tăng hiệu quả công việc của bạn.

Đánh giá (0)
(Airtable được đánh giá 0/5 dựa trên 0 người dùng)
banner software detailbanner software detail
Công cụ thay thế
logo software
ClickUp

ClickUp là ứng dụng quản lý công việc "vạn năng", giúp các doanh nghiệp từ startup đến lớn, vừa và nhỏ sắp xếp luồng công việc một cách dễ dàng. Dễ sử dụng trên cả desktop và điện thoại (Android, iOS), và với mô hình Freemium, ClickUp như một "bộ não" hỗ trợ bạn trong mọi dự án.

logo software
Monday.com

Hãy cùng nhau hình dung một phong cách làm việc lý tưởng cho đội nhóm của mình, nó sẽ trông như thế nào? BENOCODE giới thiệu đến bạn Monday.com - nền tảng Work OS dựa trên đám mây - mang đến cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô và ngành nghề sự linh hoạt và sức mạnh để tối ưu hóa quy trình làm việc.

Hơn 500K+ người dùng đã đăng ký nhận thông báo cập nhật bài viết mỗi ngày.
Để lại email để nhận thông báo về công cụ tiếp thị, xu hướng công nghệ mới nhất!