Zoho Forms
Đa dạng biểu mẫu
Làm việc ngoại tuyến dễ dàng
Đa dạng gói phí dịch vụ phù hợp cho nhiều nhu cầu khác nhau
Ra mắt thành công phiên bản ứng dụng
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng giống nhau với các gói phí
Một số template khá lỗi thời
Tổng quan về Zoho Forms
Với bề dày kinh nghiệm từ 1996 cho đến nay, Zoho Forms không chỉ khẳng định được vị thế của mình là “lão làng” trong ngành mà còn trở thành người bạn đồng hành số 1 của mọi doanh nghiệp. Với khả năng quản lý toàn diện, từ bán hàng, tiếp thị, quản lý kho cho đến chăm sóc khách hàng, cả một hệ sinh thái kinh doanh như nằm gọn trong tay Zoho.
Một trong những tính năng nổi bật của bộ công cụ Zoho là trình tạo biểu mẫu trực tuyến cực đơn giản, không cần đến code. Tính năng này giúp bạn thu thập dữ liệu khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết.
Với hơn 60 triệu khách hàng trên toàn cầu, bao gồm các ông lớn như Netflix, Amazon và Facebook, Zoho đã chứng minh được sự tin tưởng của doanh nghiệp đối với sản phẩm của mình. Bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về Zoho Forms.
Tính năng của Zoho Forms
1. Giới thiệu đôi nét về Zoho Forms
Zoho Forms là công cụ tạo biểu mẫu trực tuyến cực kỳ dễ sử dụng, ngay cả khi bạn không sành sỏi về công nghệ. Chỉ cần dành vài phút kéo thả là biểu mẫu sang, xịn, mịn sẽ xuất hiện ngay lập tức. Chẳng hạn, khi cần tổ chức sự kiện, bạn có thể sử dụng Zoho Forms để tạo biểu mẫu đăng ký tham gia, thu thập thông tin khách mời và chia sẻ link form qua website, email hay mạng xã hội chỉ trong vòng vài nốt nhạc.
Điểm đặc biệt của Zoho Forms là tính năng gửi thông báo qua SMS hoặc email ngay khi có người điền vào biểu mẫu, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào. Ngoài ra, phiên bản di động nhỏ gọn tiện lợi, hỗ trợ lên đến 11 ngôn ngữ cho phép người dùng tạo và quản lý biểu mẫu mọi lúc, mọi nơi.
2. Điểm danh các tính năng nổi bật của Zoho Forms
Đại đa số các công cụ tạo biểu mẫu hiện nay chỉ mở khóa tính năng cao cấp khi bạn mua gói VIP. Thế nhưng, với Zoho Forms, mọi người có thể thoải mái trải nghiệm hàng loạt tính năng ưu việt ngay cả khi sử dụng phiên bản miễn phí.
2.1 Đa dạng biểu mẫu
Tính đến thời điểm hiện tại, Zoho Forms mang đến cho người dùng 48 mẫu phù hợp với nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, từ kinh doanh, nhân sự, y học, xây dựng cho đến thương mại điện tử. Sau khi lựa chọn mẫu form phù hợp, bạn có thể sử dụng hơn 30 loại trường thông tin để tùy chỉnh theo nhu cầu của mình.
Đa dạng biểu mẫu
Ngoài các trường cơ bản như dòng đơn (Single Line), số (Number), email, Zoho forms còn tích hợp thêm nhiều tùy chọn nâng cao như trường chữ ký điện tử (Electronic Signature) hoặc thanh toán trực tuyến (Payment). Điều này giúp biểu mẫu trở nên chuyên nghiệp hơn và đáp ứng được đa dạng các nhu cầu khác nhau của người dùng, hạn chế việc tích hợp với nhiều bên thứ ba.
2.2 Ứng dụng di động
Ứng dụng di động - Zoho Forms hiện đang có mặt trên cả hai hệ điều hành phổ biến hiện nay, đó là Android và iOS. Bên cạnh các tính năng cơ bản, ứng dụng trên điện thoại còn mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm vô vàn tính năng độc đáo và tiện lợi như:
-
Làm việc ngoại tuyến: Thả ga tạo biểu mẫu và thu thập dữ liệu trong môi trường không có wifi hoặc wifi chập chờn “như vừa bị cá mập cắn”.
-
Đăng tải hình ảnh: Dễ dàng truy cập vào album và tải ảnh lên biểu mẫu ngay lập tức.
-
Tự động điền thông tin: Tính năng định vị địa lý giúp người dùng tiết kiệm thời gian nhập liệu mà vẫn đảm bảo độ chính xác. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi điểm danh nhân viên tại các công trình. Về cơ bản, họ chỉ cần điền tên và mức độ hoàn thành dự án, còn việc nhập liệu vị trí công trình sẽ do ứng dụng tự động xử lý.
2.3 Tích hợp thanh toán tiện lợi
Nếu bạn muốn tích hợp bước thanh toán vào biểu mẫu nhưng lại không phải chuyên gia lập trình thì đừng lo, đã có Zoho Forms. Khi giao dịch hoàn tất, hệ thống sẽ tự động gửi email xác nhận kèm biên lai cho người bán và người mua.
Tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến
Điều mình thích nhất ở công cụ này là tính năng tính toán tự động chuẩn không cần chỉnh. Ví dụ, một chiếc mũ giá 20 USD và khách hàng mua 4 chiếc thì hệ thống sẽ tự động tính ra tổng số tiền 80 USD. Ngoài ra, Zoho Forms hỗ trợ cả hai phương thức thanh toán vô cùng thông dụng, đó là Stripe và PayPal.
2.4 Xác thực email
Chẳng ai muốn nhận được một đơn hàng/đơn đăng ký mà email liên hệ lại chứa toàn mấy ký tự linh tinh, không có thật. Thấu hiểu nỗi lòng của người dùng, Zoho đã tích hợp tính năng xác thực email để đảm bảo khách hàng điền địa chỉ hợp lệ.
Nếu ai đó vô tình nhập sai hoặc cố ý điền bừa thì hệ thống ngay lập tức ra hiệu nhắc nhở. Nhờ vậy, bạn không cần phải tốn thời gian lọc các email ảo như trước nữa. Ngoài ra, Zoho Forms còn trang bị hẳn CAPTCHA chống spam và răn đe những “kẻ quấy nhiễu” muốn làm loạn dữ liệu của bạn.
2.5 Phân tích dữ liệu “thần sầu”
Zoho Forms có một tính năng thần thánh mà dân làm form ai cũng mơ ước, đó là phân tích dữ liệu. Nhờ đó, bạn không chỉ biết có bao nhiêu người điền vào form mà còn biết họ ghé thăm biểu mẫu những thời điểm nào trong năm, tháng, hay thậm chí là mỗi ngày.
Điểm hay ho khác nữa của Zoho là có thể liên kết với Zoho Analytics hoặc Google Analytics - công cụ bá đạo giúp truy nguồn thông tin. Nhờ vậy, bạn có thể biết được khách hàng của mình đến từ nền tảng nào, Facebook, Google hay Zalo và dễ dàng điều chỉnh chiến lược Marketing/kinh doanh để “gãi đúng chỗ ngứa”.
Phân tích dữ liệu chuẩn xác
Đặc biệt, người dùng thoải mái xuất dữ liệu dưới dạng PDF hoặc CSV. Thêm vào đó, bạn còn có thể đặt mật khẩu bảo vệ để đảm bảo thông tin được an toàn. Điều này không chỉ giúp bạn quản lý dữ liệu hiệu quả mà còn khiến cấp trên ấn tượng bởi tác phong làm việc chuyên nghiệp.
2.6 Phê duyệt tự động
Zoho Forms giúp tự động hóa quy trình phê duyệt và làm việc, từ đơn giản đến phức tạp, phù hợp với nhu cầu của từng đội nhóm. Bạn có thể thiết lập nhiều cấp phê duyệt và giao nhiệm vụ rõ ràng cho từng người. Hệ thống tự động gửi email xác nhận hoặc thông báo đến khách hàng và các bên liên quan.
Ví dụ, nhân viên điền đơn xin nghỉ phép, hệ thống sẽ tự động chuyển đến trưởng nhóm để xét duyệt. Nếu trưởng nhóm đồng ý, đơn sẽ tiếp tục được gửi đến phòng nhân sự để xử lý và lưu trữ. Sau đó, một email xác nhận sẽ tự động gửi lại cho nhân viên, thông báo rằng đơn nghỉ phép đã được phê duyệt. Tất cả đều tự động, không cần thông báo thủ công mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.
3. Gói phí dịch vụ
Tính đến thời điểm hiện tại, Zoho Forms mang đến cho người dùng đa dạng gói phí dịch vụ, thanh toán hàng tháng và hàng năm. Nếu đã chán với các tính năng trong phiên bản miễn phí, bạn có thể trải nghiệm 4 gói dịch vụ sau:
3.1 Cơ bản (£7.50/tháng)
Đây là gói thấp nhất, dành cho những ai chỉ cần tạo vài biểu mẫu đơn giản, không cần nhiều tính năng phức tạp. Tuy vậy, nếu bạn muốn tích hợp với các ứng dụng khác hay dùng nhiều người thì gói này có thể hơi hạn chế.
Ai nên dùng: Freelancer, các bạn làm kinh doanh nhỏ lẻ hoặc cá nhân muốn thu thập thông tin cơ bản.
3.2 Tiêu chuẩn (£18/tháng)
Gói này giống như “nâng cấp” vừa đủ, có thêm nhiều công cụ hay ho như tích hợp ứng dụng ngoài, giao diện dễ tùy chỉnh hơn và có vài tính năng hỗ trợ báo cáo. Tiêu chuẩn vừa túi tiền mà lại đủ xài cho nhóm nhỏ.
Ai nên dùng: Nhóm làm việc nhỏ, start-up hoặc doanh nghiệp vừa vừa muốn quản lý dữ liệu một cách bài bản hơn.
3.3 Chuyên nghiệp (£37/tháng)
Đây là gói dành cho những bạn muốn đi sâu vào tự động hóa và tích hợp mạnh mẽ. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian xử lý công việc bằng cách tự động hóa quy trình. Kết quả phân tích dữ liệu cũng rõ ràng hơn rất nhiều.
Ai nên dùng: Doanh nghiệp đang phát triển mạnh, cần hệ thống biểu mẫu chuyên nghiệp gắn liền với quy trình làm việc.
3.4 Cao cấp (£75/tháng)
Nếu muốn tất cả những gì hay nhất từ Zoho Forms thì đây là lựa chọn số 1. Gói này đầy đủ mọi tính năng, từ tích hợp, phân tích đến hỗ trợ cao cấp. Tuy nhiên, giá hơi “chát” nên chỉ hợp với các tổ chức lớn thực sự cần tối ưu toàn bộ hệ thống.
Ai nên dùng: Các tập đoàn hoặc tổ chức lớn cần xử lý khối lượng dữ liệu khủng và yêu cầu bảo mật cao.
4. Tạm kết
Zoho Forms quả là công cụ tạo biểu mẫu trực tuyến no-code giản đơn, dễ sử dụng và phù hợp cho mọi đối tượng với đa dạng các nhu cầu khác nhau. Khả năng tính hợp thanh toán, tính toán tự động, thu thập và trích xuất dữ liệu an toàn giúp xử lý các tác vụ hàng ngày nhanh chóng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, dịch vụ hỗ trợ khách hàng không có sự chênh lệch giữa các gói phí. Nhiều người dùng sử dụng gói cao cấp nhận xét rằng điều này khá bất công đối với họ.
Tính năng nổi bật
Đa dạng biểu mẫu
Ứng dụng di động
Tích hợp thanh toán tiện lợi
Xác thực email
Phân tích dữ liệu “thần sầu”
Phê duyệt tự động

Bài viết liên quan
Bán hàng thông minh hơn với giải pháp biểu mẫu thương mại điện tử
Mở rộng cửa hàng ra toàn cầu nghe thì hoành tráng, nhưng cũng dễ đau đầu với đủ thứ phải lo, từ tính toán hợp lý đến chạy deadline như chạy show. Nhưng đừng lo, biểu mẫu trực tuyến sẽ giúp bạn gỡ rối! Công cụ này vừa đáp ứng nhu cầu kinh doanh, vừa giúp bạn tinh chỉnh chiến lược bán hàng – đúng chuẩn trợ thủ đắc lực.
Khả năng tích hợp hai chiều: Zoho Forms và Zoho CRM
Bạn mơ về một trợ lý ảo có khả năng tự động hóa quy trình thu thập dữ liệu cho đến quản lý thông tin khách hàng? Zoho Forms và Zoho CRM chính là bộ đôi tích hợp hai chiều hoàn hảo giúp bạn biến giấc mơ ấy thành hiện thực. Khi hai công cụ này “bắt tay” với nhau thì việc nhập liệu và xử lý công việc sẽ dễ như trở bàn tay.
So sánh hai ông lớn trong làng thu thập dữ liệu: Zoho Forms và Google Forms
Zoho Forms và Google Forms là hai công cụ hàng đầu trong việc thu thập dữ liệu, nhưng đâu là lựa chọn phù hợp cho bạn? Bài viết này sẽ so sánh chi tiết, từ tính năng đến chi phí, giúp bạn dễ dàng quyết định dù bạn là cá nhân, đội nhóm hay doanh nghiệp.