Zoho Survey
Giao diện trực quan, thao tác kéo-thả dễ sử dụng.
Cung cấp nhiều tùy chọn để cá nhân hóa khảo sát, hơn 200 mẫu template dựng sẵn.
Tạo được nhiều loại câu hỏi như trắc nghiệm, lưới ma trận, đúng/sai…
Tích hợp mạnh mẽ với hệ sinh thái Zoho (Zoho CRM, Zoho Books, Zoho Desk…).
Gửi survey và thu thập dữ liệu bằng nhiều cách khác nhau.
Báo cáo phân tích với vô vàn biểu đồ “hot trend”.
Hỗ trợ hơn 135 ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Việt.
Hiệu suất kém, đôi khi bị lag, bị lỗi trong quá trình thiết kế survey.
Gói miễn phí bị giới hạn nhiều chức năng, gói cao cấp khá đắt.
Thiếu tích hợp sâu với các nền tảng khác ngoài hệ sinh thái Zoho.
Tổng quan về Zoho Survey
Ra mắt năm 2013, Zoho Survey là một sản phẩm của Zoho Corporation - một công ty công nghệ đa quốc gia, có trụ sở chính tại Ấn Độ (Chennai), nổi tiếng với các giải pháp phần mềm dành cho doanh nghiệp.
Đây là một công cụ tạo khảo sát trực tuyến thuộc hệ sinh thái Zoho, được thiết kế để giúp doanh nghiệp và cá nhân thu thập ý kiến, phản hồi từ khách hàng hoặc người dùng. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, Zoho Survey phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người dùng chuyên nghiệp nhưng cũng còn tồn tại một và hạn chế nhất định.
Tính năng của Zoho Survey
1. Tính năng nổi bật
Tạo khảo sát đa dạng, tiện lợi
Zoho Survey cho phép bạn đưa vào bảng khảo sát nhiều loại câu hỏi để phù hợp với nhiều mục đích khảo sát khác nhau, từ đơn giản như câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi mở, cho đến phức tạp như câu hỏi xếp hạng, đánh giá bằng ngôi sao, câu hỏi ma trận…
Giao diện ứng dụng thân thiện với thao tác kéo-thả đơn giản. Nhờ đó, bất kỳ ai cũng có thể thiết kế các câu hỏi một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không cần phải quá rành về công nghệ.
Bản trả phí Pro của Zoho Survey còn cho phép bạn tạo khảo sát đa ngôn ngữ (multi-lingual surveys), giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng quốc tế. Số ngôn ngữ hỗ trợ đã lên đến 135 thứ tiếng, bao gồm cả tiếng Việt, cũng là một điểm cộng khó bỏ qua.
Đa dạng phương pháp khảo sát
Zoho Survey cho phép bạn gửi khảo sát trực tiếp trong email, giúp tăng tỷ lệ phản hồi mà không cần chuyển sang nguồn/website khác. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể tạo đường link khảo sát để chia sẻ trên các nền tảng khác nhau như website, mạng xã hội, tin nhắn Zalo, Facebook…
Zoho Survey cũng cho phép người dùng nhúng code khảo sát vào website hoặc blog cá nhân, tạo mã QR để người dùng quét và trả lời khảo sát trên thiết bị di động. Ngoài ra, bạn cũng có thể xuất nội dung khảo sát ra file PDF hoặc in ấn để phục vụ việc khảo sát trực tiếp, không dùng vi tính và mạng Internet.
Cá nhân hóa khảo sát
Zoho Survey cho phép bạn tùy chỉnh giao diện khảo sát để tạo ấn tượng tốt với người tham gia. Các thao tác thay đổi thiết kế, màu sắc, định dạng font chữ đều khá dễ dàng. Bạn có thể tải lên logo doanh nghiệp để tăng độ nhận diện thương hiệu hoặc thêm hình ảnh, video minh họa để khảo sát thêm phần trực quan.
Chưa kể, nền tảng này còn tích hợp hơn 200 template khảo sát được dựng sẵn với thiết kế phong phú, phù hợp với nhiều lĩnh vực và mục đích khác nhau (như giáo dục, kinh doanh, quảng cáo…), giúp bạn tiết kiệm thời gian khi tạo survey.
Báo cáo và đánh giá chi tiết
Zoho Survey hỗ trợ người dùng nhanh chóng nắm được kết quả khảo sát thông qua các công cụ báo cáo và đánh giá chuyên sâu. Nền tảng này có hệ thống biểu đồ giúp chuyển đổi dữ liệu thu thập được thành các dạng trực quan dễ hiểu như biểu đồ cột, đường, tròn, radar... Bạn cũng dễ dàng so sánh giữa các nhóm trả lời, tìm ra mối liên hệ hoặc xu hướng chung trong dữ liệu, giúp tiết kiệm thời gian phân tích thủ công và hạn chế sai sót.
Tích hợp mạnh mẽ với hệ sinh thái Zoho
Là một thành phần của hệ sinh thái Zoho, Zoho Survey cung cấp khả năng tích hợp toàn diện với công cụ khác “cùng mẹ đẻ” như Zoho CRM, Zoho Campaigns, Zoho Bookings… Ví dụ, bạn có thể kết nối Zoho Survey với Zoho Campaigns để gửi các khảo sát trực tiếp qua email marketing, theo dõi phản hồi và phân tích hiệu quả chiến dịch. Nền tảng cũng hỗ trợ đồng bộ dữ liệu khảo sát vào Zoho CRM theo thời gian thực, giúp bạn dễ dàng quản lý và phân tích dữ liệu của khách hàng.
2. Nhược điểm
Trải nghiệm thực tế của người viết với Zoho Survey cho thấy nền tảng không thực sự mượt mà. Đôi lúc, giao diện website bị tình trạng đứng (freezing) hoặc lag, dễ khiến người dùng chán nản. Đây thực sự là dấu hỏi lớn đối với một phần mềm có hơn 10 năm phát triển, lại là sản phẩm của một công ty IT tên tuổi trên thị trường.
Bản miễn phí của Zoho Survey khá hạn chế về chức năng, lại giới hạn chỉ 10 câu hỏi/khảo sát nên không phù hợp với những người dùng muốn tạo khảo sát chuyên sâu. Trong khi đó, những ai có nhu cầu cơ bản hoàn toàn có thể chọn gói miễn phí của các nền tảng đối thủ như Google Forms, Microsoft Forms… vì chúng đều có thể đáp ứng được mục đích của họ.
Chưa kể, Zoho Survey tập trung nhiều vào hệ sinh thái Zoho, phát huy hiệu quả tốt nhất khi sử dụng cùng các sản phẩm Zoho khác, nhưng lại không thực sự tối ưu cho các doanh nghiệp/người dùng không dùng hệ sinh thái này. Nền tảng này tích hợp với bên thứ ba chưa đa dạng so với các công cụ cao cấp hơn như SurveyMonkey hoặc Typeform.
Khả năng tích hợp của Zoho Survey khá nghèo nàn. Hiện người dùng chỉ có thể tích hợp khoảng 10 ứng dụng thiết lập sẵn như Zapier, Pipedream, Salesforce, Google Sheets… trong khi cấu hình webhook thì hơi phức tạp, đòi hỏi kiến thức chuyên môn.
3. Giá cả
Zoho Survey có gói miễn phí cho người dùng trải nghiệm nhưng chỉ cho phép bật tối đa 3 survey, giới hạn 10 câu hỏi/survey và 100 phản hồi/survey.
Nếu nhu cầu cao hơn, bạn có thể tham khảo các gói trả phí sau (dùng thử 7 ngày):
- Gói Basic: 9 USD/tháng. Giới hạn 1000 phản hồi/tháng, mở khóa các tính năng thiết kế, chống spam và theo dõi survey.
- Gói Plus: 35 USD/tháng. Giới hạn 3000 phản hồi/tháng, không giới hạn số survey và nâng cấp các tùy chọn báo cáo.
- Gói Pro: 49 USD/tháng. Đây được quảng cáo là gói bán chạy nhất. Giới hạn 5000 phản hồi/tháng. Hỗ trợ đa ngôn ngữ và thêm được biến tùy chỉnh.
- Gói Enterprise: 109 USD/tháng. Giới hạn 7000 phản hồi/tháng, nâng cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng và mở khóa cho 3 user sử dụng (nếu nhu cầu cao hơn cần trả thêm 15 USD/user).
So với các đối thủ, các gói giá thấp của Zoho Survey ở mức trung bình và cũng tương đối hợp lý. Ví dụ, gói rẻ nhất của SurveyMonkey đã là 35 USD /tháng mà giới hạn chỉ 1.000 phản hồi/tháng (tương đương gói Basic của Zoho Survey). Hay gói Basic của Typeform cũng đã 29 USD/tháng mà giới hạn chỉ có 100 phản hồi/tháng.
Microsoft Forms đòi hỏi bạn phải mua và dùng cả các ứng dụng của Microsoft 365, còn Google Forms thì phải dùng Google Workspace nên không phải người dùng nào cũng thích.
Tuy nhiên, các gói cao cấp thì lại khá đắt và chưa hấp dẫn bằng các đối thủ. Ví dụ gói gói Plus của Typeform chỉ 50 USD mà đã hỗ trợ 3 user, hay gói Business giá 83 USD đã dùng được 10,000 phản hồi/tháng. SurveyMonkey thì phân rõ gói cá nhân và gói team, với gói team Advanced chỉ 25 USD mà mang lại nhiều lợi ích hơn gói Plus của Zoho Survey như dùng được 3 user và hỗ trợ 24/7.
4. Đối tượng phù hợp
Từ những ưu – nhược điểm trên, Zoho Survey vẫn là một công cụ hiệu quả để tạo các khảo sát từ đơn giản đến chuyên nghiệp. Song, nó chỉ thực sự phù hợp với những người đã sử dụng hệ sinh thái Zoho, những đối tượng đang sử dụng bộ công cụ của Zoho như Zoho Survey hay Zoho Campaign. Bởi lẽ, khi các ứng dụng này “bắt tay” với nhau sẽ phát huy sức mạnh tối đa nhờ khả năng tích hợp đơn giản và đồng hóa dữ liệu mạnh mẽ.
Gói miễn phí của Zoho Survey gần như không có tính thực dụng, chỉ phù hợp để trải nghiệm cho biết. Trong khi các gói trả phí cao cấp của Zoho Survey khá đắt, có thể khiến người dùng lăn tăn khi quyết định “rút ví”. Nếu muốn, bạn vẫn có thể trải nghiệm trong vòng 7 ngày dùng thử để xem thử nó có phù hợp với nhu cầu hay không.
Ngoài ra, nền tảng này cũng sẽ phù hợp với bạn nếu nhu cầu chỉ đơn giản là muốn thiết kế survey phục vụ mục đích in ấn thay vì tạo link online. Bộ công cụ thiết kế mạnh mẽ và loạt câu hỏi đa dạng chính là điểm cộng giúp bạn tạo ra sản phẩm như ý.
Còn nếu muốn tìm một nền tảng chuyên nghiệp, có thể tích hợp tốt với các ứng dụng của bên thứ ba thì có lẽ bạn nên cân nhắc SurveyMonkey hay Typeform.
5. Tạm kết
Zoho Survey mang đến nhiều tính năng hữu ích và dễ sử dụng, giúp người dùng tạo ra các khảo sát chất lượng, chuyên nghiệp và đáp ứng được nhu cầu riêng. Tuy nhiên, các hạn chế còn tồn tại là yếu tố làm cho nó mất điểm với khách hàng, khiến nhiều người lăn tăn khi lựa chọn, nhất là khi thị trường ngày càng xuất hiện nhiều công cụ tạo khảo sát hữu ích mà giá cả lại phải chăng hơn hẳn.
Tính năng nổi bật
Tạo khảo sát đa dạng, tiện lợi
Đa dạng phương pháp khảo sát
Cá nhân hóa khảo sát
Báo cáo và đánh giá chi tiết
Tích hợp mạnh mẽ với hệ sinh thái Zoho

Bài viết liên quan
Hướng dẫn kết nối Zoho Survey với Zoho CRM để nâng cao hiệu quả quản lý và chăm sóc khách hàng
Kết nối Zoho Survey với Zoho CRM không chỉ đơn thuần là một giải pháp kỹ thuật mà còn là chìa khóa để nâng cao hiệu quả hoạt động và mang lại giá trị tối ưu cho doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các bước cụ thể để đồng bộ hóa hai nền tảng này.
Hướng dẫn chi tiết tạo khảo sát đầu tiên trong Zoho Survey từ A-Z
Zoho Survey là công cụ mạnh mẽ giúp bạn dễ dàng tạo, quản lý, và phân tích các khảo sát trực tuyến. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước để bạn tạo survey đầu tiên với Zoho Survey một cách nhanh chóng.
4 bí quyết giúp bạn thiết kế khảo sát hoàn hảo hơn với Zoho Survey
Với Zoho Survey, bạn có thể thiết kế các bảng khảo sát chuyên nghiệp, hiệu quả hơn bằng cách tối ưu hóa câu hỏi, cải thiện giao diện và tận dụng công cụ thông minh. Bài viết này sẽ mách bạn 4 bí quyết giúp thiết kế khảo sát hoàn hảo hơn với Zoho Survey.