Zoho Bigin
Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
Giá cả phải chăng
Quản lý pipeline hiệu quả
Tích hợp với hệ sinh thái Zoho
Ứng dụng di động mạnh mẽ
Thiếu nhiều tính năng nâng cao như group chat, tạo lịch nhóm, gửi file….
Khả năng tùy chỉnh giới hạn
Tích hợp bên thứ ba còn hạn chế
Thiếu công cụ phân tích và báo cáo chuyên sâu.
Tổng quan về Zoho Bigin
Zoho Bigin là một giải pháp CRM (Quản lý Quan hệ Khách hàng) của Zoho Corporation - công ty công nghệ Ấn Độ nổi tiếng ra đời từ năm 1996, chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm đám mây cho doanh nghiệp. Đây cũng là nơi đã tạo ra nền tảng đình đám Zoho CRM và hệ sinh thái Zoho được nhiều người đánh giá cao.
Câu hỏi đặt ra là tại sao lại cần đến Bigin trong khi Zoho CRM đã là một công cụ được đánh giá rất tốt? Công cụ này bỏ bớt những tính năng không cần thiết của Zoho CRM và tinh chỉnh lại để tối ưu cho startup hoặc các doanh nghiệp nhỏ, đang có nhu cầu tìm một ứng dụng CRM mạnh mẽ nhưng chi phí phải chăng.
Tính năng của Zoho Bigin
1. Tính năng nổi bật
Theo dõi tổng quan quy trình kinh doanh
Khác với Zoho CRM có giao diện hơi cồng kềnh với nhiều mục, Zoho Bigin được thiết kế gọn gàng và ghi điểm với tông màu xanh ngọc trẻ trung, bắt mắt. Ngay từ lần đầu đăng nhập, người dùng đã có thể quan sát và theo dõi quy trình kinh doanh (sale pipeline) dễ dàng. Bigin có đầy đủ công cụ để bạn tạo, thêm/bớt các giai đoạn để tối ưu quy trình theo đúng mục đích mong muốn. Thao tác kéo – thả cũng rất tiện lợi, thực sự là một điểm cộng không thể bỏ qua.
Quản lý dữ liệu khách hàng
Với tư cách là một công cụ CRM, Bigin cũng nổi bật với khả năng quản lý cơ sở dữ liệu của khách hàng. Nhưng khác với Zoho CRM phân chia khá nhiều khái niệm (như leads, accounts, contacts…), Bigin tập trung vào 3 thành phần quan trọng, có ảnh hưởng đến quy trình kinh doanh là Contacts, Company và Product.
Nền tảng này cũng hỗ trợ người dùng theo dõi các hoạt động liên quan đến khách hàng, bao gồm lịch sử giao dịch, cuộc gọi, email, và các nhiệm vụ đã thực hiện. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể nắm bắt thông tin một cách toàn diện, đồng thời tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng và tăng cường hiệu quả bán hàng.
Tối ưu quy trình tự động hóa
Tất nhiên, Zoho Bigin cũng không thể thiếu tự động hóa - chức năng cực kỳ quan trọng đối với các quy trình kinh doanh. Với nền tảng này, người dùng vẫn có thể thiết lập các quy trình tự động hóa như tự động gửi thông báo qua email, tự động cập nhật thông tin hoặc hành vi của các khách hàng… theo mục đích riêng để tăng hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian.
Tích hợp hệ sinh thái Zoho
Bigin có khả năng tích hợp mạnh mẽ với các ứng dụng khác trong hệ sinh thái Zoho, tạo ra một giải pháp đồng bộ và liền mạch cho doanh nghiệp. Đơn cử, bạn có thể kết nối Bigin với Zoho Invoice để quản lý hóa đơn giao dịch, bắt tay với Zoho Desk để theo dõi các yêu cầu hỗ trợ khách hàng hoặc đồng bộ với Zoho Mail… Thậm chí, doanh nghiệp có thể dùng Zoho CRM và Zoho Bigin song song,
Ứng dụng di động mạnh mẽ
Zoho Bigin có ứng dụng di động tương thích với cả Android và iOS, đảm bảo sự tiện lợi cho khách hàng. Nó không chỉ hỗ trợ quản lý CRM mọi lúc, mọi nơi mà còn giúp doanh nghiệp nhỏ tối ưu hóa quy trình làm việc, cải thiện khả năng tiếp cận thông tin và nâng cao hiệu suất bán hàng. Đây là một tính năng quan trọng, đặc biệt đối với các đội ngũ bán hàng di động hoặc những người thường xuyên làm việc ngoài văn phòng.
2. Nhược điểm
Zoho Bigin thường được xem là phiên bản nhỏ gọn của Zoho CRM nên thừa hưởng nhiều ưu điểm của “người anh” cùng nhà. Nhưng vì cùng ADN, nó cũng tồn tại những hạn chế mà Zoho CRM chưa khắc phục được.
Thực tế sử dụng, người viết thấy rằng đôi khi nền tảng này load còn hơi chậm, có độ trễ nhất định, đặc biệt là với những dự án có nhiều data. Một số thao tác Zoho Bigin không thực hiện ngay mà thông báo yêu cầu người dùng chờ đợi trong giây lát, ví dụ như tạo stage (giai đoạn) mới, đổi tên giai đoạn trong quy trình kinh doanh… Nhưng đôi lúc bạn có đợi thì vài phút cũng sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra mà buộc phải bấm F5 để refresh lại trình duyệt.
Khả năng tích hợp của Zoho Bigin cũng khá yếu. Ngay cả bản trả phí, Bigin cũng chỉ cho phép người dùng tích hợp một số ứng dụng nổi tiếng như Microsoft Teams, Zoom Meeting, Whatsapp, X (Twitter)… nhưng chắc chắn sẽ không đa dạng bằng một số CRM lớn như Salesforce hay HubSpot.
Bigin cũng thiếu các công cụ phân tích và báo cáo chưa đủ mạnh để hỗ trợ các chiến lược kinh doanh phức tạp, không thực sự tối ưu cho teamwork nên thiếu những tính năng group chat, lịch nhóm, gửi file…. Do đó, bạn cũng nên cân nhắc trước khi quyết định lựa chọn nền tảng này.
3. Giá thành
Zoho Bigin có bản miễn phí, giới hạn 1 user, 500 bản ghi (record) và 1 sale pipeline để người dùng trải nghiệm. Nếu nhu cầu cao hơn, tổ chức có thể tham khảo 3 gói trả phí phù hợp với nhu cầu khác nhau như:
- Gói Express: 7 USD/user/tháng, giới hạn 50,000 bản ghi và 3 sale pipeline.
- Gói Premier: 12 USD/user/tháng, giới hạn 100,000 bản ghi và 5 sale pipeline.
- Gói Bigin 360: 18 USD/user/tháng, giới hạn bản ghi và 15 sale pipeline.
Các bạn lưu ý các gói trên là phải trả theo năm. Ngay từ gói miễn phí, Zoho CRM đã ưu ái cho phép đến 3 user trải nghiệm trong khi Zoho Bigin chỉ có một. Điều này phần nào thể hiện sự nhỏ gọn và tinh giản của Bigin so với người “anh cả” trong gia đình Zoho.
Bản thân Zoho CRM đã được cho là có giá mềm hơn so với các đối thủ lớn như Salesforce hay Hubspot. Nhưng Zoho Bigin còn tuyệt vời hơn vì gói trả phí rẻ nhất của Zoho Bigin chỉ bằng 1/3 so với gói rẻ nhất của Zoho CRM.
Do đó, giá thành rẻ chính là điểm cộng Zoho Bigin thu hút khách hàng.
4. Đối tượng phù hợp
Với giá thành rẻ và nhiều tính năng tiện ích, Zoho Bigin là một giải pháp CRM phù hợp với các startup, các doanh nghiệp nhỏ hoặc các nhóm kinh doanh mới bắt đầu triển khai quy trình CRM.
Những tổ chức mới chuyển đổi số, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng các phần mềm CRM cũng có thể cân nhắc dùng nền tảng này. Giao diện của Bigin trực quan và dễ sử dụng nên không đòi hỏi người dùng phải có kiến thức chuyên môn quá sâu.
Nếu cảm thấy những tính năng của Bigin vẫn còn đơn giản và hạn hẹp, bạn có thể tham khảo công cụ cùng nhà là Zoho CRM hoặc các đối thủ như Hubspot, Salesforce. Chẳng nói gì xa, chỉ cần dùng thử bản free của Hubspot là bạn cũng đủ “choáng ngợp” bởi những tính năng cao cấp như tạo landing page, viết email với AI hay gửi email trực tiếp trong ứng dụng…
Các doanh nghiệp vừa và lớn, có nhu cầu quản lý quy trình kinh doanh phức tạp với số lượng khách hàng lớn cũng không nên lựa chọn Zoho Bigin mà cần đầu tư vào những nền tảng cao cấp hơn. Bởi lẽ, gói trả phí cao cấp nhất của Bigin là Bigin 360 cũng giới hạn chỉ 15 sale pipeline mà thôi.
5. Tạm kết
Zoho Bigin là một công cụ CRM gọn nhẹ và dễ sử dụng, một giải pháp cân bằng giữa tính năng mạnh mẽ và giá cả hợp lý. Chi phí rẻ cũng là lý do nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ muốn tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng mà chưa muốn bỏ quá nhiều tiền vào đầu tư vào các giải pháp phức tạp.
Tính năng nổi bật
Theo dõi tổng quan quy trình kinh doanh
Quản lý dữ liệu khách hàng
Tối ưu quy trình tự động hóa
Tích hợp hệ sinh thái Zoho
Ứng dụng di động mạnh mẽ

Bài viết liên quan
Hướng dẫn import dữ liệu để chuyển quy trình kinh doanh từ Zoho CRM sang Zoho Bigin
Nhiều người muốn xuất và nhập dữ liệu từ Zoho CRM sang Zoho Bigin nhưng không biết làm sao. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước thực hiện, giúp bạn tận dụng tối đa sức mạnh của cả hai nền tảng này để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
7 thuật ngữ cơ bản trong Zoho Bigin mà bạn cần nắm được để làm chủ nền tảng này
Nếu bạn mới làm quen với Zoho Bigin, việc nắm vững các thuật ngữ cơ bản là bước đầu tiên để có thể quản lý quy trình kinh doanh một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 7 thuật ngữ cơ bản trong Zoho Bigin mà newbie cần nắm được để làm chủ nền tảng này tốt hơn.
Hướng dẫn tích hợp Zoho Bigin với Mailchimp đơn giản, chỉ trong 5 phút
Tích hợp tài khoản Mailchimp với Bigin cho phép bạn sử dụng các công cụ tiếp thị nâng cao trong Mailchimp để gửi chiến dịch đến các liên hệ trong Bigin. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các bước thực hiện chi tiết chỉ trong vòng vài phút.
Zoho CRM được đánh giá là giải pháp quản lý khách hàng tối ưu với giá cả phải chăng, giao diện thân thiện và nhiều tính năng linh hoạt. Tuy nhiên, bản miễn phí còn giới hạn và một số cài đặt cần cải thiện.